3 มี.ค. เวลา 21:02 • ข่าว

📍 คุณยายทำฝันให้เป็นจริงในวัย 79 ปี เดินทางท่องเที่ยวทั่วโลกครบ 193 ประเทศ

คุณยายลุยซา ยู ชาวฟิลิปปินส์ มีความฝันมาตั้งแต่เด็กว่าอยากเดินทางท่องเที่ยว เวลาดูภาพยนตร์แล้วเห็นฉากที่เป็นธรรมชาติสวยงาม ทำให้คุณยายยิ่งหลงใหล และคิดตลอดเวลาว่า จะต้องไปเยือนสถานที่เหล่านั้นในสักวัน
คุณยายเริ่มต้นทำตามความฝันเมื่อตอนที่ได้เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่อเมริกาในวัย 23 ดังนั้นตลอดเวลา 50 ปีที่ผ่านมา คุณยายจึงเดินทางไปทุกแห่งที่สามารถทำได้ ไม่ว่ายุโรป เอเชีย แอฟริกา และตะวันออกกลาง
แม้แต่ประเทศที่เล่าลือว่าอันตราย คุณยายก็จะคิดว่า ฉันทำได้ ฉันอยากเห็นสถานที่เหล่านั้นด้วยตาของตัวเอง เพราะมีประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมมากมายเกิดขึ้นที่นั่น
หลังจากไปเยือนหลายประเทศและพบปะผู้คนนับไม่ถ้วน ทำให้คุณยายมีเพื่อนใหม่เสมอ ซึ่งส่วนใหญ่ใจดีและช่วยเหลือคุณยายเป็นอย่างดี นอกจากนั้นคุณยายยังกลายเป็นคนดังออกสื่อไปทั่ว ถือเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนมากมาย
สำหรับใครก็ตามที่ฝันถึงการเดินทางท่องเที่ยว คุณยายสนับสนุนเต็มที่และมักจะบอกเสมอว่า “อย่ากลัวเลย ออกไปท่องเที่ยวเถอะ อย่ารอใคร เพราะถ้าโอกาสมาถึง มันอาจจะไม่เกิดขึ้นอีก แค่เป็นตัวของตัวเอง หากมีเจตจำนง มันก็ย่อมมีหนทาง ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ คุณแค่ต้องออกไปที่นั่น”
คุณยายลุยซาบรรลุเป้าหมายเดินทางครบทุกประเทศในวันที่ 9 พ.ย. 2023 โดยเดินทางถึงเซอร์เบียเป็นประเทศสุดท้าย
ที่มา : abc news
✍️ ชนาฉัตร
📷 Luisa Yu
#สำนักข่าวดีดี #เรื่องDDมีทุกวัน #ท่องเที่ยว

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา