8 มี.ค. เวลา 02:47 • ท่องเที่ยว

อีก 9 วันจะเดินทาง วีซ่าออสเตรเลียยังไม่ออก เสียค่าตั๋วเครื่องบินฟรีๆ แบบไม่ได้บิน

เนื่องจากการจองจ่ายตั๋วเครื่องบินไป 9 พันกว่าบาทไปเมื่อเดือนก่อน ก่อนยื่นวีซ่าหนแรกเพราะอยากได้เอกสารที่จริงจังหนักแน่นว่า ไป-กลับ จริง แต่การของวีซ่าครัวแรกไม่ผ่าน
ยื่นขอครั้งที่ 2 จึงนับว่าเป็นระยะเวลาที่กระชั้นชิดมาก
คำถามที่ผู้อ่านมีเรื่องการเลื่อนตั๋วคงพลั่งพรู……เปิดโอกาสให้ถามมาได้ คอมเม้นท์มาได้นะคะ มีคำอธิบายค่ะ
วันที่ 14 พ.ยังเดินทางไปเก็บ Biometrics รอบ2 เสียเงินรอบ2 แล้วก็กลับมาลุ้นผลพิจารณาวีซ่าที่บ้าน หนนี้รู้ Timeline การทำงานของสถานทูตแล้ว ช่วง 3 วันหลังจากการเก็บ Biometrics จึงพยายามเข้าเช็คสถานะการพิจารณาในเว็บไซด์ของสถานทูตที่เรายื่นขอวีซ่าออนไลน์ไว้ กะว่าถ้าระบบขึ้นว่าให้เช็คและยืนยันเอกสารแนบจะรีบกดยืนยันทันที เพื่อระบบจะได้ดันเอกสารของเราเข้าสถานะพิจารณาให้ไวที่สุดเท่าที่จะทำได้
และก็เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้จริง วันที่17 พ.ย ระบบของสถานทูตก็ขึ้นให้เราเช็คว่าต้องการยื่นเอกสารเพิ่มเติมหรือไม่ หากไม่มีเอกสารเพิ่มเติมให้เราเช็คความถูกต้องของเอกสารแนบของราทั้งหมดแล้วกดยืนยันส่งเอกสารแนบทั้งหมดอีกครั้ง
หนนี้เราเตรียมตัวดี เราเตรียมจดหมายของแฟนเราการันตีและสปอนเซอร์เราตลอดทั้งทริป เอกสารทั้งหมดของแฟนเราที่เค้าเคยยื่นแก่สถานทูตแล้วเค้าได้วีซ่ามา เพื่อให้เอกสารทั้งหมดของแฟนเรายืนยันว่า เราและแฟนมีอนาคตร่วมกันในเมืองไทย การท่องเที่ยวออสเตรเลียเป็นการท่องเที่ยวของเราทั้งคู่ปกติตามที่เคยทำมาร่วม 10 ปี แนบเพิ่มเรียบร้อยเรากด ยืนยัน ทันทีภายในวันที่ 17 พ.ย
เหลือเวลาที่สถานทูตจะอ่านเอกสารทั้งหมดของเราและตอบกลับมาอีกแค่ 4 วัน ตอนนี้ที่เราทำได้คือ เช็คอี-เมล์ตลอดทั้งวัน นอน-ตื่นเราภาวนาทุกวันก่อนเปิดดูมือถือว่าขอให้มีอี-เมล์เข้ามา
และแล้ว deadline ก็มาถึง วันพฤหัสบดีที่ 23 พ.ย 2566 เวลาสิ้นสุดคือ 15:30 น. ไม่มีอี-เมล์
คือ แฟนเราต้องบินไปก่อนและเราต้องทิ้งตั๋ว 9 พันกว่าบาทไปฟรีๆ วีซ่ามาเมื่อไหร่ค่อยซื้อตั๋วใหม่ แฟนเราและเราเศร้ามาก เราช่วยเค้าแพคกระเป๋าเดินทางแบบเหงาหงอย ขับรถไปส่งแฟนเราที่สุวรรณภมิ ตอน 4 ทุ่ม เครื่องออกเที่ยงคืน โดยคืนนั้นเรานอนเสียใจที่เราเสียโอกาสที่จะได้ใช้เวลาที่ควรจะเป็นที่น่าจดจำของเรา 2 คน ระหว่างการเดินทางและก้าวแรกที่ออสเตรเลีย ความตื่นเต้นที่เราทั้ง 2 ควรได้ร่วมกัน มันเศร้ามาก
ตื่นเช้ามาเราก็ทำกิจวัตรประจำวันปกติ แฟนก็วิดีโอคอลมาว่า “ถึงออสเตรเลียแล้วนะ” เค้าน่ารักพยายามให้กำลังใจเรา บอกเราว่าให้ค่อยเช็คอี-เมล์นะ ได้วีซ่าแล้วรีบบินตามมา
เอาจริงๆ เราหมดหวังแล้วล่ะ คิดไปว่า ถ้าได้วีซ่าตอนเหลืออีก 3 วันจะต้องกลับและจะมีประโยชน์อะไร
10:30 …..ตริ้ง!!!!!!อี-เมล์เด้งมา Dear……, We have granted you a Visitor visa…..🥳 คุณพระ!!!!!! กรูเพิ่งเสียเงินค่าตั๋วบินไปฟรีๆ เมื่อ 9 ชม. ที่ผ่านมานะ มรึ้งงงงงงงง…….
โอ้ย….ทั้งดีใจ ทั้งเสียดาย ทั้งต้องรีบไลน์บอกแฟน ทั้งต้องเปิดหาตั๋วด่วน อะไรมันจะอลหม่านขนาดเน้‼️ ออสเตรเลียยยยยย🇦🇺
ภาพประกอบ คือภาพที่เราถ่ายเองจ้าทุกคน อิอิ❤️
โฆษณา