8 มี.ค. เวลา 04:25 • การศึกษา

วันนี้ได้ฟังหลักคิดมา จึงอยากบันทึกไว้แบ่งปัน

1. ทัศนคติ มีจำเป็นมากในการดำเนินชีวิต
ถ้ามีทัศนคติในเชิงลบ ชีวิตของเราจะถูกดำเนินต่อไปในทางลบแบบไม่รู้ตัว
ในทางกลับกัน ถ้ามีทัศนคติในเชิงบวก ชีวิตของเราก็จะถูกดำเนินต่อไปในทางบวกเช่นกัน
ดังนั้นอยู่ที่เราเลือกที่จะมีทัศนคติอย่างไร
อาจจะมีคำถามว่า ถ้าเจอเรื่องราว ผู้คน ลบ ทำอย่างไร
คำตอบ คือ ให้คิดดีไว้ก่อน ทุกคนมีส่วนดี อย่าให้ส่วนไม่ดีของเขามาทำร้ายความรู้สึกของเรา ลองกลับมานั่งทบทวน สงบนิ่ง กับตัวเอง ว่า
เรามีข้อดีอะไร ข้อเสียอะไร
ถ้าเราเห็นข้อดีข้อเสียของตัวเองได้ คุณจะพบคำตอบ
2. ความเชื่อ เกิดจากความรู้และลงมือทำ ก่อเกิดเป็นความเชื่อในอนาคต ดังนั้น หากเราลงมือตามความเชื่อของคนอื่น จะทำให้เรา มองออกนอกตัวเองเสมอ ให้มองกลับมาที่ตัวเราว่า สิ่งที่เราเชื่อเป็นสิ่งที่เราพิสูจน์ความเชื่อจากการศึกษา เรียนรู้ ลงมือทำของตัวเองหรือไม่ จะทำให้เกิดความเชื่อที่เรียกว่า ความเชื่อมั่นในตนเองอีกระดับด้วย
3. พันธะสัญญา ของตนเอง หรือ คนทั่วไปเรียกว่าเป้าหมายในชีวิต
การมีเป้าหมายชีวิต เหมือนมีเข็มทิศในเดินทาง และสามารถใช้ติดตามความคืบหน้าในแต่ละขั้นตอน แนะนำให้สร้างเป้าหมายที่ใหญ่และตื่นเต้น ให้มีพลังตื่นขึ้นมาทำ จงอย่าลดขนาดของเป้าหมาย ให้เพิ่มขนาดความพยายามของเรา
4. ลงมือทำ
ลองคิดดูถ้าทุกอย่างที่เราวางแผนไว้ ไม่ได้ลงปฏิบัติ จะกลายเป็นความฝันทันที ดังนั้น สิ่งที่จะทำให้เราเข้าใกล้ความฝันได้ดีที่สุดคือ การลงมือทำ และต้องทำทันที ทำทั้งที่ยังไม่พร้อม ลงมือ เรียนรู้ แก้ไข ปรับปรุง ไม่มีอะไรที่สมบูรณ์แบบตั้งแต่เริ่มทำ ความสมบูรณ์แบบจะเกิดหลังลงมือทำแล้ว
เป็นกำลังใจให้ทุกคน เป็นกำลังใจให้กันและกัน
ขอบคุณทุุกคนที่อ่านมาถึงบรรทัดสุดท้าย
โฆษณา