9 มี.ค. เวลา 07:08 • ท่องเที่ยว
Hokkaido

ตลุยเดี่ยวท่องฮอกไกโด - มาถึงล่ะเหนือสุดๆๆ ตอนที่ 2/5

ตอนก่อนเราขึ้นรถบัสจากสนามบิน Memaebetsu รถก็จะจอดแวะส่งคนตามทาง พอถึงที่หมายของเรา ก็ลงซิคะ เดี่ยวเลยคะ แต่ด้วยมีเราที่เป็นชาวต่างชาติเลยต้องหาคนแถวนั้นถามทิศทางเพราะก็ไม่รุ้ว่าจะไปทางไหน แต่เรามั่นใจได้ว่าโรงแรมอยู่ใกล้ๆท่ารถนี้แน่นอน แต่ว่าไม่มีป้ายและไม่รู้เหนือใต้เลย สุดท้ายเราได้ถามคนที่เดินทางมาด้วย ซึ่งอัศธยาศรัยดีมาก ยิ้มให้ยิ้มตอบคะ
ภาพระหว่างทางจากสนามบินมาที่พัก
เป็นสามีภรรยาชาวญี่ปุ่นต่างเมืองที่มาเที่ยวที่นี่ เราเอาใบจองห้องให้เขาดูชื่อโรงแรมจะถามว่าเดินไปทางไหน พอดีเขาพักที่เดียวกันเขาเลยให้ตามเขาไป พอมาถึงที่โรงแรมแต่ว่ายังไม่ถึงเวลาเลยเช็คอินไม่ได้ ก็ฝากกระเป๋าแล้วออกไปท่องเที่ยวใกล้ๆซึ่งเป็นชายฝั่งทะเล สวยมาก ไม่ผิดหวังที่เดินมาทางนี้ ได้รูปมากมาย 5555
เดินจากโรงแรมไม่ไกลจะเป็นอุทธยานแห่งชาติ Shirekoto แต่ว่าก่อนถึงจะเป็นโค้งชายฝั่ง แต่ตอนนี้เป็นน้ำแข็งหมดแล้ว ดีจัง
เราได้เดินลงไปที่หนึ่งซึ่งเขาไม่ให้ลงไป แต่ว่าไม่มีป้ายและเห็นคนอยู่เลยลงไป เพราะว่าอยากไปเหยียบทะเลน้ำแข็ง เราได้ไปเดิน แต่สักพักก็มีคนไล่ตามระเบียบ แต่ว่าเราก็โมเมเสียจนได้รูปและลงวิ่งเล่นสมดังตั้งใจแล้ว 5555
เขามีป้ายเขียนว่าห้ามเข้า (ตัวเราบังไว้) ไอ้เราคิดว่าบ้านนี้ห้ามเข้า ที่ไหนได้มันคือบริเวณนี้ห้ามเข้าเพราะว่าอันตราย แต่เราก็เข้าไปคะ ขอโทษนะคะ
เดินลงไปตามทาง มันน่าทึ่งกับธรรมชาติสรรสร้าง เย็นแต่ชอบ
พอเดินเล่นเสร็จก็ไปเช็คอินห้อง ว้าว.....ขอบอกว่าห้องหรู่ วิวเห็นทะเลน้ำแข็ง แบบว่าตื่นมาหันไปเห็นทะเลสีขาวๆข้างหน้าว่างั้นเลย ที่ทึ่งน่าจะเป็นที่แช่ออนเซนตรงชานหน้าต่างห้องได้เลยเป็นแบบ open air รับบรรยากาศธรรมชาติเต็มๆ อากาศหนาวๆแบบนี้แช่สบายมากคะ ขอบอก และปรับระดับความร้อนได้ด้วย แบบว่าแช่น้ำไปชมวิวแม่น้ำไป แช่นานนนนนนนยาววววววไปได้เลยคะ ห้องอาบน้ำและจุดแช่น้ำอุ่นนี้เชื่อมต่อเนื่องกัน ประมาณอาบเสร็จ ลงแช่ แช่เสร็จมาล้างตัวต่อ
ออนเซนในห้องส่วนตัว 55555  เสร็จเรา
ด้วยเราจองห้องแบบรวมอาหารเย็นและอาหารเช้า อาหารเย็นต้องจองเวลาไว้ด้วยนะคะ อาหารก็เยอะตระการตามากทั้งมื่อเย็นและมื้อเช้า กินเก่งแบบเรายังกินไม่ครบเมนูเลย อิ่มเสียก่อน ว้า
อาหารเย็นอลัง กินไม่ครบ  อิ่มเสียก่อน
ขาวโพรนไปหมด อากาศติดลบแต่ก็สบายๆนะ
เช้าวันต่อมา เราเดินเล่นบริเวณเพิ่มเติมก่อนลาจากที่นี่ไป ใจจริงไม่อยากเช็คเอ้าเลย แต่ว่าไม่ได้หรอกต้องเดินทางต่อ และอีกอย่างคือราคาก็ไม่เบาด้วยคะ 5555
หิมะตก แต่ก็ต้องชิมไอติมท้าความหนาวด้วยนะ
รถบัสวิ่งจากหน้าโรงแรมไปสิ้นสุดที่โรงแรมถ้ดไปพอ คือใช้เวลาเดินทางทั้งวัน ตั้งแต่รถออกเวลา 0805 ถึงจุดหมายตอน 1800 เห็นจะได้
บรรยากาศโดยรอบเมือง Utoro
ขอวิ่งไปขึ้นรถก่อนนะคะ และจะมาเล่าต่อคะ
#ท่องเที่ยวญี่ปุ่น #เที่ยวคนเดียว #ฮอกไกโด
โฆษณา