11 มี.ค. เวลา 00:18 • ข่าวรอบโลก

สรุปดราม่า หนังญี่ปุ่นกับดีเจโซดา

เมื่อค่ายหนังผู้ใหญ่ในญี่ปุ่นทำฉากล้อเลียน
เหตุการณ์ที่ดีเจโซดาถูกลวนลามในคอนเสิร์ต
ย้อนอดีต
1. ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนสิงหาคม 2023 ตอนนั้นดีเจโซดาได้ไปขึ้นโชว์ในงาน Osaka Music Circus Festival ซึ่งเป็นเทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในญี่ปุ่น
1
2. เหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นในขณะที่ดีเจโซดาเดินลงมาทักทายผู้ชมอย่างใกล้ชิด เพราะในระหว่างที่เธอทักทายผู้ชมอยู่นั้น เธอได้ถูกชาวญี่ปุ่นจำนวนหนึ่งลวนลาม
3. ดีเจโซดาถูกชาวญี่ปุ่นมากมายที่อยู่บริเวณนั้นไม่ว่าจะชายหรือหญิง เอื้อมมือมาโอบกอด และถือโอกาสนี้จับหน้าอกโดยที่ไม่สนว่าจะเป็นเรื่องที่ควรหรือไม่ควรทำ จากนั้นเหตุการณ์นี้ก็ได้กลายเป็นดราม่าที่กินเวลาไประยะหนึ่งเลยทีเดียว
เหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้น
ค่ายหนังญี่ปุ่น
4. เวลาผ่านไปหลายเดือนจนกระทั่งเมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคม 2024 ได้มีค่ายหนังผู้ใหญ่ในญี่ปุ่นค่ายหนึ่งลงคลิปและภาพบางส่วนเพื่อโปรโมทหนังใหม่ที่มีคิววางจำหน่ายช่วงเดือนสิงหาคม 2024 หรือก็คือช่วงเดียวกันกับที่ดีเจโซดาถูกลวนลามพอดี
5. หลังจากที่ชาวเน็ตเข้าไปดูคลิปและภาพโปรโมทไม่นาน พวกเขาก็แสดงความเห็นตรงกันว่า "นี่มันหนังที่ทำล้อเลียนเหตุการณ์ดีเจโซดาชัด ๆ"
6. สาเหตุที่ชาวเน็ตคิดแบบนี้เป็นเพราะ นักแสดงในเรื่อง Luna Tsukino ได้แปลงโฉมและแต่งตัวราวกับว่าหยิบชุดมาจากตู้เสื้อผ้าของดีเจโซดา นอกจากนั้นฉากหลายฉากในหนังยังเป็นฉากที่คล้ายกับคลิปของดีเจโซดาหลายคลิป โดยเฉพาะคลิปที่ดีเจโซดาถูกลวนลามในญี่ปุ่น
2
ซ้าย Luna Tsukino  ขวา ดีเจโซดา
วิจารณ์
7. ชาวเน็ตญี่ปุ่นส่วนใหญ่รับไม่ได้ที่ค่ายหนังเลือกเอาเรื่องนี้ของดีเจโซดามาล้อเลียน หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าจะทำอะไรก็ควรจะมีขอบเขตหน่อย เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นคือเหตุการณ์ล่วงละเมิดทางเพศ
8. นอกจากนั้นชาวเน็ตหลายคนยังมองว่า เหตุการณ์ของดีเจโซดาในครั้งนั้นมันเป็นเหมือนตราบาปที่ชาวญี่ปุ่นถูกคนทั่วโลกวิจารณ์ว่าเป็นพวกโรคจิตที่ควบคุมความอยากของตัวเองไม่ได้
1
9. ดังนั้นการที่ค่ายทำหนังแบบนี้ออกมา มันจึงเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ และไม่ควรได้รับการสนับสนุนใด ๆ ทั้งสิ้นนั่นเอง
เลื่อนไม่มีกำหนด
10. หลังจากดราม่าบานปลาย ค่ายต้นสังกัดของหนังเรื่องนี้ได้ตัดสินใจถอดหนังเรื่องนี้ออกจากการโปรโมททันที นอกจากถอดออกจากการโปรโมทแล้ว ค่ายยังได้ประกาศเลื่อนการวางจำหน่ายออกไปอย่างไม่มีกำหนดอีกด้วย
1
11. ส่วนประเด็นอื่น ๆ ค่ายและนักแสดงยังไม่ออกมาพูดถึงแต่อย่างใด
ใครที่ลืมเหตุการณ์ของดีเจโซดาไปแล้ว
ผมจะทิ้งลิงค์บทความเก่าของผมไว้ใต้บทความนะครับ
ส่วนใครคิดเห็นอย่างไรก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะ
ย้อนอ่านบทความเก่าที่
อ้างอิง
โฆษณา