12 มี.ค. เวลา 04:43 • ธุรกิจ

มารู้จัก 3 หุ้นที่ได้รับผลตอบแทนนสูงและปลอดภัยในปี 2024

คุณแน่ใจใช้มัยว่าหุ้นที่คุณกำลังลงอยู่หรือคนที่กำลังหาหุ้นที่จะลงคิดว่าหุ้นแบบไหนที่คุณชอบในวันนี้ know.com จะมาแนะนำสามหุ้นที่ปลอดภัยพร้อมผลตอบแทนที่สูงที่ควรถือในปี 2024
-Pfizer Inc. มีอัตราเงินปันผมตอบเเทนอยู่ที่ 5.82%
เป็นที่ถกเถียงกันในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่าน ว่าทำไมบริษัทยายักษ์ใหญ่รายนี้มีจำนวนหุ้นลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยสูญเสียมูลค่าหุ้นไป 45% เมื่อเทียบรายปี ที่ 27 ดอลลาร์ต่อหุ้น ในปัจจุบันหุ้น PFE อยู่ในระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2014 ซึ่งลดลงครึ่งหนึ่งนับตั้งแต่การระบาดครั้งใหญ่ของโรค covid19
-Philip Morris International Inc ที่มีอัตราเงินปันผลตอบแทน 5.46%
บริษัทยาสูบข้ามชาติแห่งนี้เป็นผู้นำระดับโลก โดยครองส่วนแบ่งตลาดบุหรี่ทั่วโลกถึง 14% นำหน้าบริษัทยาสูบแห่งชาติของจีน แม้ว่าการใช้ยาสูบจะลดลงแต่ก็ยังมีความไม่สม่ำเสมอในระดับภูมิภาค ปัจจุบัน Philip Morris International Inc (NYSE:PM) ให้อัตราผลตอบแทนจากเงินปันผล 5.46% โดยมีการจ่ายเงินปันผลประจำปีที่ 5.20 ดอลลาร์ต่อหุ้น
-Verizon Communications Inc. ที่มีอัตราเงินปันผลตอบแทน 7.08%
ก่อนหน้านี้ในนั้น Verizon Communications Inc (NYSE:VZ) ยังคงเป็นหุ้นที่จ่ายเงินปันผลอย่างปลอดภัย ด้วยอัตราเงินปันผลตอบแทนถึง 7.08% บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านโทรคมนาคมรายนี้จ่ายเงินปันผลต่อปีที่ 2.66 ดอลลาร์ต่อหนึ่งหุ้น VZ
ในสุดท้ายแล้วถึงแม้คุณจะลงหุ้นที่มีความปลอดภัยสูงให้ผลตอบแทนเยอะแต่หุ้นแบบนี้ก็ไม่ได้มีตลอดพวกเราจึงแนะนำว่าอย่าพึ่งว่างใจว่าสามหุ้นนี้ที่ปลอดภัยแต่ว่ามันมีการขึ้นลงได้ขอให้ระวังกับการเล่นหุ้นด้วย
โฆษณา