13 มี.ค. เวลา 12:33 • ธุรกิจ

Huawei เตรียมเปิดตัว OceanStor Arctic โซลูชัน Storage เก็บข้อมูลได้มากกว่า 10 PB ต่อ Rack

ในงาน Mobile World Congress 2024 คุณ Peter Zhou ประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ IT แห่ง Huawei ได้เผยถึงความลับในการเก็บข้อมูลจำนวนมากของบริษัท ซึ่งนั่นก็คือผลิตภันฑ์กลุ่ม OceanStor Arctic ที่มี Rack Capacity มากกว่า 10 PB
OceanStor Arctic นั้นถูกพูดถึงคร่าวๆในเซสชั่น Keynote ในงาน Mobile World Congress 2024 ที่ผ่านมา โดย OceanStor Arctic นั้นเป็นอุปกรณ์ Storage ที่ใช้เทคโนโลยีของ Huawei ที่พัฒนาต่อยอดจาก Magneto-electric Disk (MED) ทำให้มีความหนาแน่นในการเก็บข้อมูลสูง มี Rack Capacity มากกว่า 10 PB อีกทั้งยังมีการใช้พลังงานต่ำกว่า 2kW
Peter Zhou กล่าวว่า OceanStor Arctic นั้นถูกออกแบบขึ้นเพื่อช่วยให้การเทรน AI จากข้อมูลทั่วโลกนั้นเป็นไปได้ด้วยดี จัดการได้ง่าย อีกทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดเก็บข้อมูล การเตรียมข้อมูล และการเทรน AI โดย OceanStor Arctic A800 และ A310 นั้นเป็นอุปกรณ์สำหรับจัดเก็บข้อมูลทั่วไป และ E8000 และ X9000 นั้นเป็นโซลูชันสำหรับแบ็คอัพข้อมูล
Huawei เชื่อว่าโซลูชัน Storage ใหม่นี้จะช่วยลด TCO ได้ 20% เมื่อเทียบกับอุปกรณ์ที่ใช้เทคโนโลยีเทป และลดการใช้พลังงาน 90% เมื่อเทียบกับฮาร์ดไดรฟ์ทั่วไป
OceanStor Arctic มีแผนจะเปิดตัวทั่วโลกในช่วงครึ่งแรกของปี 2025 โดยรายละเอียดเชิงลึกนั้นก็ต้องติดตามกันต่อไป
ที่มา:
Huawei has a game-changing 10 Petabyte storage product — OceanStor Arctic uses exciting new technology that can beat tape AND hard drives
Huawei says its mysterious new magneto-electric storage device offers unparalleled density
โฆษณา