13 มี.ค. เวลา 10:40 • ท่องเที่ยว
Hokkaido

ตลุยเดี่ยวท่องฮอกไกโด – Notsuke รอฉันแป๊ปนะ ตอนที่ 3/5

เป้าหมายหลักที่จะไปคือ Notsuke Peninsular และจุดหมายนี้ไม่มี JR วิ่งผ่านเลย จะไปด้วยการขับรถหรือรถบัสเท่านั้น เราเลยต้องใช้บริการรถบัสนี้เพื่อไปเที่ยว และต้องจองล่วงหน้าซึ่งเราก็ได้ทำการจองก่อนออกเดินทางมาญี่ปุ่นด้วย และได้ใบคอนเฟริ์มเรียบร้อย ตามรายละเอียดนี้เลย จะต้องไปขึ้นรถที่โรงแรมซึ่งเราก็ได้จองโรงแรมที่รถผ่านพอดีจะได้ไม่ต้องเดินหางะ
ตามแผนที่ มันก็จะสุดๆดินแดน น่าทึ่งไหมละ  มาถึงแล้วคะ
รถบัสที่จองก็จะได้ประมาณนี้
Name of the Bus:East Hokkaido Express Bus (Car 5) Utoro- Notsuke - Akan - Kushiro-
Bus Code :AB-0005
Bus Type :Rows of 4 seats
Operating Company:AKAN BUS
Boarding Place :Kita Kobushi Shiretoko Hotel and Resort *Meet at Lobby. Drop off location is in front of hotel.(08:15Departure)
Meeting Time :08:05
Departure Time :08:15
Arrival Place       :Kushiro Prince Hotel(18:43Arrival)
Estimated Time of Arrival :18:43
จุดที่รถจะมารับ
โดยที่ตลอดวันนี้ รถคันนี้จะคล้ายรถทัวร์ จะจอดตามที่เที่ยวสำคัญต่างๆ มีลูกค้าหลายคน แต่ว่าไม่กี่คนที่นั่งตั้งแต่ต้นสายไปลงสุดสายแบบเรา 555 นั่งกันยาวๆ และเสียค่ารถยาวๆๆ
บนรถมีน้องดูแลประจำรถ เวลาจอดรถตามจุดต่างๆ น้องจะคอยดูแลและนับจำนวนคนก่อนออกรถ พูดเก่ง พูดบรรยายตลอดทาง ส่วนใหญ่ฟังไม่ออกว่านางพูดอะไรบ้าง แต่เดาได้ว่าเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสถานที่จะไป และประวัติความเป็นมา นางพูดตลอดจริง เสียงเล็ก งุ้งงิ้งๆๆๆเสียงใสๆ น่ารัก คิคุอาโนเนะ ประมาณนั้น
น้ำตกที่เป็นส่วนหนึ่งของอุทยาน shiretoko
จุดหมายแรกที่จอดให้ทุกคนบนรถลงไปชม และท้าความหนาวเย็นก็คือ น้ำตกที่แค่เดินจากถนนไปไม่กี่สิบเมตร ก็เห็นน้ำตกน้อยๆที่ยังมีน้ำไหล ตกลงมาข้างล่าง ซึ่งตัดกับภาพแวดล้อมที่หนาวเย็นและกลายเป็นน้ำแข็งไปเกือบหมดแล้ว
ก่อนขึ้นรถพวกเราได้ไปยืนดูทะเลซึ่งอยุ่ฟากตรงข้ามถนนนั่นเอง ตอนนี้มันเป็นก้อนน้ำแข็งหนาไปหมด ทำให้ได้ภาพที่น่าดูชมมาก คนเอเซียภาคร้อนแบบเราก็ตื่นเต้นไปกับเขาด้วย
นั่งรถต่อมาอีกสักชั่วโมงกว่า ก็ถึงเป้าหมายหลักของการเดินทางครั้งนี้ นั่นคือ Notsuke Peninsula เป็นแหลมที่ยื่นออกมาเป็นรูปโค้งๆ เกิดจากสันทรายที่มาทับถมกันจนเกิดเป็นแผ่นดินและชาวบ้านก็ได้อยู่อาศัย และโดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานที่นี่เป็นแหล่งดูนกและแหล่งอาศัยของสัตว์ต่างๆ เจ้าหน้าที่บอกว่าสามารถมาได้ทุกฤดุ ตอนหน้าใบไม้ผลิก็จะมีดอกไม้นานาพันธุ์สีสวยงามมากมายให้ชม
เราอยู่ที่จุดนี้จนถึงเที่ยง เพราะว่าเป็นจุดไคลแมคซ์และทุกคนก็อยากเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก
เข้าไปเอาความรู้เกี่ยวกับสถานที่ก่อนไปสัมผัสจริง
โดยเฉพาะภาพที่ยืนบนผลแอปเปิ้ลหรือกล้วยที่ไกด์พื้นที่พกไว้สำหรับให้นักท่องเที่ยวอย่างเราได้เก็บภาพประทับใจก่อนจากไป แต่ว่าค่าไกด์ออกสูงไปนิดเมื่อเทียบกับการพาเราไปเดินบนทะเลนั้น แต่ว่านางก็รับหน้าที่ถ่ายรูปให้แต่ละคนอย่างแข็งขันตามหน้าที่
ออกเดินบนทะเลน้ำแข็ง  จุดที่นักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปท้าความเย็นกัน
เมื่อได้เวลาและเก็บภาพมากเป็นที่พอใจแล้ว ก็ถึงเวลาเดินทางต่อไป
ภาพวิวระหว่างเดินทาง ที่นั่งรถบัสพร้อมคำบรรยายภาษาญี่ปุ่น
อีกฟากของทะเลที่ยังไม่ได้แข็งตัวหมด  ก็ให้ความรู้สึกอีกแบบ
สมุดแนะนำสถานที่ เราสามารถมาได้ตลอดปี ได้ทุกฤดู คนญี่ปุ่นจะมาช่วงหน้าร้อนเพราะว่าได้ส่องนกและดูดอกไม้ป่า
เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว ขอเก็บความทรงจำไว้ จบความหนาวเย็นอย่างรวดเร็ว
เราก็ถูกต้อนขึ้นรถเพื่อเดินทางจุดต่อไป ระยะทางอีกยาวไกลคะ
ครั้งหน้ามาเล่าต่อ เราได้ไปที่ทะเลสาบที่สวย แต่ว่าอากาศหนาวจัง
ขอเก็บความทรงจำตรงนี้เท่านี้นะ