ปัญหาที่ถามนั้น ที่สุดแล้วจะได้คำตอบแค่ 3 ทาง คือ 1) ตัวตนมีอยู่ 2) ตัวตนไม่มีอยู่ และ 3) ไม่ตอบ หรือ ไม่รู้ หรือตอบว่า ทั้งมีก็ใช่ไม่มีก็ใช่ หรือทั้งไม่มีก็ไม่ใช่ไม่ใช่ไม่มีก็ไม่ใช่ เหล่านี้แหละ ปัญหาที่ตามมาก็คือ คุณคิดว่าในบรรดา 3 ทางของคำตอบนี้พุทธศาสนาตอบแบบไหน? แน่นอน บางทีคุณอาจเคยได้ยินว่าพุทธศาสนาถือว่าคำตอบทั้ง 3 ทางนี้ถือเป็น "มิจฉาทิฐิ" ด้วยกันทั้งหมด (ทิฐิทั้ง 6 นั่นแหละ)