14 มี.ค. เวลา 17:44 • ข่าว

📌 คู่รักใจบุญบริจาคไตให้คนแปลกหน้า เพื่อรำลึกถึงคุณปู่ที่จากไป แถมยังรณรงค์ให้คนบริจาคอวัยวะมากขึ้น

เมื่อ Chelsea Barker อายุ 12 ปี Harry Kross คุณปู่ที่รักของเธอเสียชีวิต เพราะไม่มีผู้บริจาคไขกระดูกที่เข้ากันได้ ทำให้เธอโศกเศร้าและเรื่องนี้ฝังใจเธอมาก ต่อมาเมื่อเธอย้ายไปอยู่ที่เมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด เธอจึงได้รู้ว่า โรงพยาบาล AdventHealth Porter ซึ่งอยู่ที่นั่น เป็นหนึ่งในสองโรงพยาบาลในโคโลราโดที่ให้การสนับสนุนผู้ที่บริจาคอวัยวะแบบไม่เจาะจงผู้รับ
เมื่ออายุ 33 ปี เชลซีซึ่งครุ่นคิดมาตลอดถึงเรื่องการบริจาคอวัยวะช่วยเหลือผู้อื่นเพื่อเป็นการรำลึกถึงคุณปู่ผู้จากไป จึงบริจาคไตขวาของเธอให้กับคนแปลกหน้า หลังจากที่ได้เห็นว่าภรรยาเข้าสู่กระบวนการบริจาคและผ่าตัดไต Matt สามีของเธอซึ่งซึมซาบทัศนคติและความมุ่งมั่นของภรรยา เขาก็ได้บริจาคไตข้างซ้ายของตัวเองให้กับคนแปลกหน้าในปีต่อมา
เรื่องไม่ได้จบเพียงแค่นั้น ตอนนี้เชลซีกำลังช่วยจุดประกายและกรุยทางให้แก่ผู้บริจาคอวัยวะในอนาคตในโคโลราโดผ่านร่างกฎหมายที่เรียกว่า CARE for Living Organ Donors Act ร่างกฎหมายนี้จะช่วยจูงใจผู้บริจาคที่ยังมีชีวิตอยู่โดยการปกป้องและเพิ่มความสะดวกในหลากหลายวิธี นอกจากนี้ยังจัดลำดับความสำคัญของรายชื่อรอสำหรับครอบครัวผู้บริจาคและกำหนดวันขอบคุณผู้บริจาคที่มีชีวิต "เราหวังว่าร่างกฎหมายนี้จะช่วยให้ผู้คนตอบรับยอมเป็นผู้บริจาคมากขึ้น"
Chelsea และ Matt ยังคงสนับสนุนให้ผู้คนพิจารณาการบริจาคอวัยวะต่อไป เพราะทั้งสองเชื่อว่านี่คือการมอบของขวัญให้แก่ผู้ที่กำลังต้องการโอกาสที่จะกลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้ง
ที่มา : Good News Movement
✍️ : ชนาฉัตร
📷 : Chelsea Barker
#สำนักข่าวดีดี #คำว่าให้ไม่สิ้นสุด #เรื่องดีดีมีทุกวัน #บริจาคอวัยวะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา