15 มี.ค. เวลา 17:10 • ยานยนต์

Hongqi EH7 EV จะเปิดตัวสู่ตลาดวันที่ 20 มีนาคมในจีน

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม Hongqi New Energy ซึ่งเป็นแบรนด์ย่อยภายใต้ Hongqi ได้ประกาศว่า Hongqi EH7 รถซีดานไฟฟ้ารุ่นล่าสุดกำลังจะเปิดตัวในจีนวันที่ 20 มีนาคมนี้ EH7 เป็นรถรุ่นแรกภายใต้แบรนด์ย่อยนี้ด้วย ส่วน Hongqi คือแบรนด์รถหรูในเครือ FAW ที่ก่อตั้งในปี 1959
ปีที่แล้ว Hongqi ได้ประกาศแคมเปญ "All in New Energy" เพื่อส่งเสริมการเปลี่ยนรถทุกรุ่นให้เป็นระบบไฟฟ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในอีกสามปีข้างหน้า Hongqi New Energy มีแผนจะเปิดตัวรถยนต์พลังงานสะอาด 15 รุ่น ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ในตลาด ซึ่งรวมถึงรถขนาด A, B, C และ D รวมไปถึงรถ SUV และ MPV ด้วย
โดยรวมแล้ว Hongqi EH7 สร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรม FME ของแบรนด์ และใช้รูปทรงแบบ fastback กระจังหน้าแบบปิด ผสานกับไฟหน้ารูปตัว "L" ที่คมกริบทั้งสองข้าง เน้นย้ำเอกลักษณ์ของรถยนต์ไฟฟ้า องค์ประกอบด้านการออกแบบที่โดดเด่น ซึ่งรวมถึงมือจับเปิดประตูที่ซ่อนเรียบไปกับตัวถังรถ ล้อแม็กซ์ 5 ก้านพร้อมกับคาลิปเปอร์เบรก Brembo สีแดง และหลังคากระจกพาโนรามิก ก็มีครบตามคาด
สิ่งที่ควรเอ่ยถึงคือไฟท้ายซึ่งประกอบด้วย LED ถึง 285 ดวงและให้เอฟเฟกต์สามมิติเมื่อเปิด นี่เป็นจุดเด่นสุดของภาพลักษณ์รถคันนี้เลยก็ว่าได้
รถยนต์รุ่นใหม่คันนี้จัดเป็นรถซีดานขนาดกลางถึงใหญ่ มีขนาด ยาว 4980 / กว้าง 1915 /สูง 1490 มม. ฐานล้อ 3000 มม. นอกจากนี้ผู้บริโภคสามารถเลือกสีตัวถังรถภายนอกทั้งสิ้นหกสีด้วยกัน คือ สีเขียว ม่วง เงิน เทา ขาว และดำ
Hongqi EH7 จะมีทั้งรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง (RWD) และขับเคลื่อนสี่ล้อ (AWD) โดยใช้แบตเตอรี่ลิเธียมจาก CATL ปัจจุบันยังไม่มีการประกาศความจุแบตเตอรี่อย่างเป็นทางการ แต่สื่อจีน d1ev รายงานก่อนหน้านี้ว่ามีระยะทางการวิ่งต่อการชาร์จหนึ่งครั้งที่ 760 กม. และ 820 กม. ตามลำดับ ในอนาคตข้างหน้าจะมีทั้งรุ่นถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้และรุ่นชาร์จเร็วพิเศษที่มีระยะทางการวิ่ง 800 กม. ต่อชาร์จ
cr. CarNewsChina
โฆษณา