20 มี.ค. เวลา 08:25 • ท่องเที่ยว
Hokkaido

ตลุยเดี่ยวท่องฮอกไกโด – เดี่ยวจะถึงละเมือง Kushiro ตอนที่ 4/5

ตอนที่จองตั๋วรถบัสนี้ไม่ได้สนใจว่ามีแวะผ่านที่ไหนบ้าง ขอให้ผ่านเป้าหมายของเราเป็นพอ เมื่อขึ้นมาแล้ว เขาพาไปชมหลายสถานที่มากเลยคะ ครั้งก่อนได้ผ่านเป้าหมายของเราไปแล้ว พอออกจาก Notsuke
เพื่อนร่วมเดินทางกับรถบัสนี้  แต่ละคนมีจุดหมายต่างกัน แต่มารวมกันที่นี่
ครั้งนี้รถวิ่งขึ้นเขาเพื่อพาพวกเราไปจุดชมวิวทะเลสาบที่ขึ้นชื่อแห่งหนึ่งในภูมิภาคนี้ นั่นก็คือทะเลสาบมาชู Lake Mashu
ลมแรง กับภาพวิวที่งดงาม ทนได้
ด้วยขึ้นมาบนเขา พอลงจากรถเท่านั้นแหละ กระทบอากาศที่หนาวเย็นพร้อมกับลมแรงทำให้รู้สึกเย็นขึ้นอีก 5-10เท่าเลย แต่ว่าก็ต้องเดินออกไปดูทะเลยสาบและถ่ายรูปสักหน่อยล่ะ สวยงามมากคะ
ทะเลสาบมาชูอันลือชื่อ  สวยมาก
จากนั้นก็เคลื่อนต่อไปอีกที่นึง ชื่อว่า lake Akan ตรงนี้มี นทท กลุ่มหนึ่งขอลง สงสัยน่าจะจองที่พักไว้ที่นี่ ซึ่งถ้าใครอยากมาดูนกกระเรียนเต้นรำก็ต้องมาที่นี่คะ จริงๆเราก็ตั้งใจมาหลังจากนี้แต่ว่ามีการเปลี่ยนแผนนิดหน่อย มาถึงที่นี่ก็ปาไปเกือบ 5โมงเย็นแล้ว รถได้แวะเข้ากลางทางที่มีร้านขายของและเป็นจุดพัก นทท เราทุกคนก็เข้าห้องน้ำห้องท่าเสร็จออกมา หิมะตกเจ้าคะ ดีจริง แต่ว่าไม่ได้ทำให้อากาศเย็นลงมากนัก เพราะว่ามันหนาวเย็นอยู่แล้ว 5555
ระหว่างทาง มีที่แช่เท้า อากาศเย็นๆได้ทำให้เท้าอุ่นขึ้นก็พาให้สบายตัวไปด้วย
รถจอดประมาณครึ่งชั่วโมงเอง เราเข้าห้องน้ำเสร็จก็เข้าไปดูร้านค้าข้างๆ
ร้านนี้ของขายน่ารักๆๆๆสไตล์ญี่ปุ่น ของที่ระลึกพื้นเมือง ขนมของกินต่างๆ
จากนั้นเราก็ต้องออกเดินทางต่อ โดไปส่งผู้โดยสารอีก 2 คนที่ Ainu Village เป็นหมู่บ้านชนเผ่าพื้นเมืองฮอกไกโด สามารถมาเที่ยวที่นี่ได้ด้วยการใช้บริการรถไฟ JR ใช้เวลาประมาณ 1 ชม เราเห็นมีร้านเรียงรายสองข้างทาง มีร้านค้าของชาวไอนุมากมาย โดยขายสินค้าของที่ระลึกสัญลักษณ์ของพวกเขา เช่นงานแกะสลักไม้เป็นรูปสัตว์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นพวก หมี นกฮูก นกกระเรียน กวาง และยังมีสร้อยต่างๆด้วย
ข้างนอกรถเริ่มมืดลง และกว่าจะถึงโรงแรมเราซึ่งเป็นจุดสุดท้ายก็ปาไปประมาณเกือบ 1ทุ่มแล้ว รถบัสจอดที่ป้ายรถซึ่งตรงหน้าถนนโรงแรมเราเดินไปนิดนึงก็ถึงแล้ว วันนี้ถือได้ว่าได้ผ่านจุดสำคัญของภูมิภาคนี้ภายใน 1 วัน ดีจริง คุ้มจริงที่ได้จองรถบัสนี้ อ้อ รถบัสนี้คือ รถบัส Kosokubus no. 5 ≪ひがし北海道エクスプレスバス≫5号 ウトロ⇒野付⇒阿寒⇒釧路 เริ่มจากเมือง Utoro มาสิ้นสุดปลายทางที่เมือง Kushiro
ผังเดินรถช่วงท้ายที่จะจบที่เมือง Kushiro
และการเดินทางอันยาวนานก็สิ้นสุดลงด้วยการเช็คอินเข้าห้องแล้วออกเดินหาของกินรองท้อง คือว่าหิมะตก แล้วก็หาร้านไม่เจอ ต้องไปฝากท้องกับร้านสะดวกซื้อ ตอนอยู่บนรถเห็นแว็ป สุดท้ายก็หาจนเจอ อิ่มแล้วนอนเอาแรงเพื่อเริ่มต้นต่อพรุ่งนี้คะ
เราจะพักที่นี่ 2 คืน แล้วจะมาเล่าต่อนะคะ
#solotrip #japan trip #hokkaido
โฆษณา