13 เม.ย. เวลา 02:35 • นิยาย เรื่องสั้น

รีวิว โกโก้อุ่นๆ กับคุณในวันพฤหัสฯ

ผู้เขียน มิจิโกะ อาโอยามะ
ผู้เขียน ธนพล ศักดิ์สมุทรานันท์
สำนักพิมพ์ Piccolo
12 เรื่องราวที่ร้อยเรียงเรื่องราวเข้าด้วยกัน โดยตัวละครแต่ละเรื่องจะเชื่อมต่อถึงกันและวนกลับมาที่เรื่องแรกได้อย่างสมบูรณ์
12 เรื่องราวใช้สีเป็นตัวแทนของความรู้สึก โดยจุดเริ่มต้นและสิ้นสุดคือร้านกาแฟเล็กๆ ชื่อ “มาร์เบิ้ลคาเฟ่” มีพนักงานในร้านเพียงคนเดียวที่ต้อนรับลูกค้าด้วยความอบอุ่นและอ่อนโยน
ตัวละครหลายตัวในเรื่องอาศัยหรือทำงานอยู่ในละเเวกร้านนี้ จึงเคยแวะเวียนมาใช้บริการมาร์เบิ้ลคาเฟ่
12 เรื่องจะบอกเล่าถึงเรื่องราวที่ผ่านมาในชีวิตของคน 12 คนที่มีชีวิตผูกพันกับคนอื่นๆ ทั้งทางตรงและทางอ้อม หรือเจอกันแบบผิวเผิน เช่นเรื่องของความผูกพันสามีภรรยาที่รักกันมาอย่างยาวนาน , ความสัมพันธ์ของครอบครัวที่มีภรรยาเป็นช้างเท้าหน้า , เพื่อนที่คบกันมาตั้งแต่สมัยมัธยม ,เพื่อนทางไกล หรือแม้แต่เวทมนตร์ที่นำพาความรัก
ทุกเรื่องจะแฝงแง่คิดและความรู้สึกดีๆ ให้แก่ผู้อ่าน เช่น คน 2 คนประสบเรื่องเดียวกันแต่กลับมีมุมมองที่ต่างกัน แต่หากเรามองในมุมมองของอีกฝ่ายเราจะเข้าใจในความคิดและการกระทำของคนๆ นั้นเพียงแค่เราเปิดใจ แม้จะต้องใช้เวลายาวนานกว่าจะเข้าใจก็ตาม
หรือการใช้ชีวิตนอกบ้านที่เราเป็นผู้นำ ได้รับการยอมรับจากคนอื่น แต่พอเป็นเรื่องในบ้านกลับทำได้แย่ ไม่ใช่เพราะเราไม่ดีหรือไม่เก่ง แต่เป็นเพราะเราไม่ถนัดหรือไม่ชอบ หากได้รับการฝึกฝนและกำลังใจจากคนสำคัญ สักวันเราก็ทำได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่ดีพร้อมในทุกด้าน เพียงเป็นคนแบบเดิมและแบบนั้นตลอดไปก็พอ
โฆษณา