24 มี.ค. เวลา 11:00

ึ7 พิกัด! ช่อง Youtube สอนการเงิน การลงทุน

ใครที่อยากเรียนรู้เรื่องการเงิน แต่ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนมาทางนี้ วันนี้ ConNEXT ได้รวบรวมพิกัดช่อง Youtube ที่สอนเรื่องการเงิน การลงทุน (Finance) มาให้แล้ว มาเรียนรู้ไปพร้อม ๆ กันเลย!
✅ 1. The money coach
ใครอยากมีเงินเก็บ อยากมีเคล็ดลับดี ๆ เกี่ยวกับการเงิน ไม่อยากให้พลาดช่องนี้ เพราะดำเนินรายการ โดย โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินโดยเฉพาะ
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเก็บเงิน การออมเงิน การวางแผน การลงทุน การวิเคราะห์ด้านเศรษฐกิจช่องนี้เก็บหมด โดยโค้ชหนุ่มจะมีแนวคิดหรือเทคนิคเรื่องการเงินมาฝากเรา ในบางครั้งก็จะมีการยกตัวอย่างสถานการณ์หรือเหตุการณ์ต่าง ๆ ขึ้นมา เพื่อให้เราเห็นถึงผลกระทบโดยตรง ซึ่งใครที่เพิ่งเริ่มศึกษาเรื่องเงินหรือสนใจเกี่ยวกับการเงิน แนะนำช่องนี้มาก ๆ เพราะเป็นช่องที่ครบ และอธิบายเข้าใจง่าย
✅ 2. Paul Pattarapon
ช่องนี้ดำเนินรายการโดย พอล ภัทรพล ซึ่งเป็นอดีตนักแสดงที่เราคุ้นหน้าคุ้นหน้ากันดี เขาได้ผันตัวมาเป็น Youtuber ที่ให้ความรู้ด้านการเงิน ซึ่งช่องนี้จะเน้นเรื่องกาารลงทุนพื้นฐาน การสร้างนิสัยทางการเงิน การปรับ Mindset เรื่องเงิน และการทำธุรกิจ Personal growth โดยจุดเด่นของช่องนี้ คือมีการสัมภาษณ์คนดัง ๆ ที่ประสบความสำเร็จจากสายอาชีพต่าง ๆ มาเล่าชีวิต และเส้นทางความสำเร็จของตน ทำให้เราได้แง่คิด มุมมอง และประสบการณ์ที่เปิดกว้างมากขึ้น
✅ 3. A-Academy Channel
ช่องนี้จะเน้นปูพื้นฐานเรื่องการวางแผนการเงินโดยรวม โดยจะมีบทเรียนสอนผ่านวีดีโอ ซึ่งเรียนฟรีนะทุกคน ไม่ต้องเสียค่าเงินสักบาท แถมเรียนได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่มีวันหมดอายุ ในบทเรียนจะมีทั้งการวางแผนการเงิน การลงทุน หุ้น กองทุนรวม
✅ 4. ลงทุนหุ้นอเมริกา
ช่องที่จะคอยอัพเดท ข่าวสารข้อมูลเกี่ยวกับ การลงทุนหุ้นอเมริกา หุ้นไหนที่ควรลงทุน หุ้นไหนที่ต้องระวัง สอนเรื่องการลงทุนในหุ้นอเมริกาโดยเฉพาะ สอนดูกราฟ เทคนิคการเช่าซื้อ รีวิวหุ้นปันผล มีแนะนำการลงทุนหุ้นเมริดเพื่อคนไทย สอนการลงทุนแบบปลอดภัยในระยะยาว เพื่อสร้าง Passive Income
✅ 5. The Money Game
ช่องนี้จะให้ความรู้ด้านการเงินและการลงทุนเป็นหลัก จะสรุปหลักการลงทุนทั้งหมดเพื่อปูพื้นฐานในสิ่งที่นักลงทุนควรมีในช่วงเริ่มต้น ซึ่งถ้าใครที่ฟังเรื่องการเงินแล้วรู้สึกง่วง ไม่เข้าใจเลย ฟังแล้วรู้สึกงง ๆ แนะนำว่าให้มาช่องนี้ เพราะผู้ที่ดำเนินรายการหรือคุณต้าจะมีการบรรยายแบบสวมบทบาท เพื่อย่อยเรื่องยาก ๆ ที่คนดูไม่ค่อยเข้าใจให้เป็นเรื่องง่าย ๆ และให้เข้าใจได้ง่ายมากขึ้น
✅ 6. Nack Siwakorn
ช่องนี้จะเป็นช่องเกี่ยวกับการพัฒนาตัวเองที่มาจากประสบการณ์ของเจ้าของช่อง ซึ่งจะบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการเริ่มต้นการลงทุน การวางแผนการเงิน เคล็ดลับการเก็บเงิน Mindset ของคนประสบความสำเร็จ รวมถึงวิธีสร้างธุรกิจด้วยตัวเองต้องเริ่มจากอะไร นอกจากนี้ยังมีคอนเทนต์อื่น ๆ ที่นอกเหนือจากเรื่องการเงินด้วยนะ
✅ 7. Money Buffalo
Money Buffalo หนึ่งในแพลตฟอร์มที่เชี่ยวชาญด้านการเงิน ซึ่งหลายคนอาจยังไม่รู้ว่าเขามีช่องยูทูปเป็นของตัวเองด้วยนะ โดยในช่องจะมีสรุปและย่อยเรื่องการเงิน ลงทุนต่าง ๆ ให้ฟังเข้าใจง่าย ดูสนุก ใช้เวลาไม่เยอะ นอกจากนี้ยังสอดแทรกข้อคิดและคำแนะนำให้กับผู้รับฟังอีกด้วย
อ่านบทความ : https://bit.ly/3vqBrVJ
มาร่วม CONNEXT THE DOT ก้าวสู่โลกการทำงานอย่างมั่นใจไปด้วยกัน
——————————————————

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา