23 มี.ค. เวลา 16:46 • ดนตรี เพลง

Kendrick Lamar กับฐานะ Big 3 ของทศวรรษ

*ต้องกลับมาเพราะท่อนนี้จริงๆ ขอโทษที่ปล่อยทิ้งร้างไว้นานครับ
การกลับมาที่คาดไม่ถึงของ Kendrick Lamar, Rapper ที่ทุกคนต่างยกย่องว่าเป็น “ศิลปิน”ที่เก่งที่สุดคนนึงของวงการ และเป็นการกลับมาที่พร้อมที่จะวอร์กับอีก 2 ก๊กที่ร่วมมือกัน
ต้องขออธิบายคำว่า “Big 3” ในวงการแรปก่อนนะครับ Big คือสิ่งที่ทุกคนยกย่องว่านี่คือตัวท็อปในแวดวงนั้นๆจริงๆ เช่น Big 4 ในแวดวงของบริษัทตรวจสอบบัญชี ส่วน Big 3 ในวงการแรป หมายถึง “3 แรปเปอร์ที่มีความยิ่งใหญ่มากที่สุด” (ในความคิดเห็นของตัวเอง)
กล่าวง่ายๆ คือ ถ้ามีคนมาให้คุณบอกว่า “แรปเปอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ในความเห็นของคุณคือใคร” นั่นแหละครับคือ Big ของคุณ ซึ่ง Big แต่ละคนอาจไม่เหมือนกัน แต่ “ส่วนใหญ่” คำตอบของคนฟังทั่วไป มักจะมีอยู่ 3 คนที่ถูกใส่ใน List เสมอ คือ “Drake, J.Cole และ Kendrick Lamar” และนี่คือความหมายของ Big 3
Kendrick Lamar มาเป็น Hidden Feature ให้กับอัลบั้มใหม่ของ Future และโปรดิวเซอร์หนุ่มคู่ใจ Metro Boomin “We Don’t Trust You” ในเพลง “Like That” พร้อมกับบีทแทรปที่ Sample แตรเร้าใจๆ (คล้ายๆ แตรในเพลง Who Tf Up In My Trap ของ NLE Choppa) Future ก็ทำตามมาตรฐานอย่างที่เคยทำ แต่การมาถึงของ K.Dot ทำให้เพลงนี้กลบ Future ไปเลยทีเดียว….
อธิบาย Lyrics ของ K.Dot Soon….
กลับมาแล้วครับ :)
- thaifellas
โฆษณา