25 มี.ค. เวลา 00:19 • ข่าวรอบโลก

สรุปดราม่า หนังญี่ปุ่นกับศีลธรรม

ค่ายหนังญี่ปุ่นตกเป็นเป้าวิจารณ์
เพราะใช้ภาพโรงเรียนประถมเป็นหน้าปกเอวี
ก่อนไปอ่านเนื้อหามาทำความเข้าใจกันก่อนว่า
บทความนี้เขียนขึ้นเพราะ
ต้องการสรุปเนื้อหาที่เป็นประเด็นมาให้อ่านเท่านั้น
ไม่มีเจตนาชี้นำหรือสนับสนุนแต่อย่างใดนะครับ
ที่มาที่ไป
1. ต้นตอของปัญหานี้ต้องย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2023 ตอนนั้นค่ายหนังผู้ใหญ่ในญี่ปุ่นที่มีชื่อว่า SOD Create ได้ปล่อยหนังเรื่องหนึ่งออกมาวางจำหน่าย
2. หนังเรื่องที่ว่าเป็นแนวพระเอก-นางเอกต่างวัย โดยนางเอกถูกนำเสนอออกมาให้อยู่ในช่วงวัยที่เป็นเยาวชน
3. ทุกอย่างมันดันสมจริงมากขึ้นเพราะนางเอกที่มาเล่นอย่าง Yuyuka Miyoshi เป็นผู้หญิงที่มีส่วนสูงเพียง 136 cm (แต่อายุจริง ๆ ก็เยอะแล้วล่ะ)
2
Yuyuka Miyoshi
ประเด็นเดือด
4. หนังเรื่องนี้ถูกวางจำหน่ายโดยที่ไม่ได้มีกระแสแง่ลบอะไรจนกระทั่งเมื่อช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ชาวเน็ตจำนวนหนึ่งได้บังเอิญไปเห็นและเกิดความสงสัยว่ามันมีอะไรแปลก ๆ หรือไม่
5. ความแปลกที่ว่าคือ รูปร่างของนักแสดงหญิง เครื่องแบบนักเรียนที่นักแสดงหญิงใส่ ภาพหน้าปกหนังที่มีฉากหลังเหมือนกับโรงเรียน และเนื้อหาที่นำเสนอออกมา
6. หลังจากที่ตรวจสอบรายละเอียดทั้งหมดแล้วก็พบว่าภายในหนังเรื่องนี้มันมีหลากหลายประเด็นที่สมควถูกวิจารณ์เยอะแยะไปหมด ไม่ว่าจะเป็น เนื้อหาที่ส่อและส่งเสริมการคุกคามเยาวชน ภาพโปรโมทและฟุตเทจที่ถ่ายจากสถานที่บางส่วนของโรงเรียนประถม เช่น ประตูโรงเรียนกับสวนสาธารณะที่เด็กอนุบาล-ประถมชอบไปวิ่งเล่น
7. ชาวเน็ตจำนวนมากตั้งคำถามไปยังค่ายหนังผู้ใหญ่ทำนองว่า ทำไมถึงคิดที่จะนำเสนออะไรแบบนี้ออกมา ก่อนถ่ายทำได้คิดบ้างไหมว่ามันจะมีผลเสียมากกว่าผลดี
8. นอกจากตั้งคำถามไปยังค่ายหนังแล้วยังตั้งคำถามไปยังหน่วยงานรัฐอีกว่า ได้ตรวจสอบเรื่องพวกนี้รึยังว่ามันเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่ และถึงเวลาแล้วรึยังที่จะมีกฎหมายควบคุมเนื้อหาของหนังผู้ใหญ่ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการคุกคามเยาวชน
1
หน้าประตูโรงเรียนประถม
จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีคำชี้แจงใด ๆ ออกมาทั้งจากค่ายและจากหน่วยงานรัฐนะครับ
คงต้องรอดูต่อไปว่าหลังจากนี้จะมีการออกมาพูดถึงประเด็นนี้ไหม
ส่วนใครคิดเห็นอย่างไรก็มาแชร์กันในคอมเมนท์นะ
อ้างอิง
โฆษณา