28 มี.ค. เวลา 00:30 • ท่องเที่ยว
Hokkaido

ประกันเดินทางสำคัญอย่างไร ทำไมต้องทำ!!

รีวิวขับรถช่วงหิมะตกที่ Hokkaido
ก่อนไปคิดอยู่แล้วว่าการขับรถบนถนนที่เต็มไปด้วยหิมะเนี่ยจะต้องระวังกันสุดๆ พอได้ลองขับจริงรู้เลยว่า โอ้โห! มันอันตรายกว่าที่คิดไว้เยอะเลย
อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ง่ายแบบแค่กระพริบตา ด้วยปัจจัยหลายๆอย่างโดยเฉพาะความลื่นของถนน ขนาดเราระวังแล้วรถยังหมุนกลางถนนไปสองรอบ โชคดีที่ไม่มีใครเป็นอะไร กันชนหน้ารถแตกนิดหน่อย มีเจ็บข้อมือตอนที่ตกใจหักพวงมาลัยบังคับรถ
แต่ไม่ต้องจ่ายอะไรเลย เพราะทำประกันภัยการเดินทาง Tune Protect จากแอร์เอเชีย ไว้ค่ะ ซื้อพร้อมกับตอนจองตั๋ว สะดวก รวดเร็ว ราคาโอเคเลย
เราซื้อแบบ Plus Plan แบบไป-กลับเลย เพราะครอบคลุมสิทธิประโยชน์เยอะมาก ทั้งคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลเนื่องจากอุบัติเหตุ หรือเจ็บป่วยก็ดูแลหมด คุ้มครองการล่าช้าของเที่ยวบินเพราะถ้าไปเที่ยวในช่วงฤดูหิมะตกแบบเรา สภาพอากาศที่คาดเดาไม่ได้อาจทำให้เที่ยวบินเกิดความล่าช้าได้แถมมีบริการให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง และอื่นๆอีกเพียบ เดี๋ยวเล่าให้ฟังว่ามีอะไรบ้างค่าา
สำหรับใครที่จองตั๋วเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น AirAsia X
ตอนจองตั๋วแนะนำให้ซื้อ ประกันภัยการเดินทาง Tune Protect จากแอร์เอเชียไปทีเดียวเลยนะ
ซื้อง่ายเคลมไว คลิกเดียวมั่นใจ ดูแลให้ตลอดทั้งทริป
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://bit.ly/3v9z4GU
โพสต์นี้เลยจะมาสรุปรายละเอียดสำคัญต่างๆ 10 ข้อ
เผื่อมีประโยชน์กับคนที่กำลังจะขับรถหน้าหิมะ อ่านในอัลบั้มได้เลยนะคะ
*เงื่อนไขและข้อยกเว้นเป็นไปตามที่ระบุในกรมธรรม์ ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง*
วิวสองข้างทางถูกปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาว สวยไปอีกแบบ
ถนนที่ไม่มีหิมะแบบนี้คือดีงามค่ะ ที่อันตรายจะเป็นถนนอีกแบบนึง
ก่อนไปคิดอยู่แล้วว่าการขับรถบนถนนที่เต็มไปด้วยหิมะเนี่ยจะต้องระวังกันสุดๆ
พอได้ลองขับจริงรู้เลยว่า โอ้โห! มันอันตรายกว่าที่คิดไว้เยอะเลย
อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ง่ายแบบแค่กระพริบตา ด้วยปัจจัยหลายๆอย่างโดยเฉพาะความลื่นของถนน ขนาดเราระวังแล้วรถยังหมุนกลางถนนไปสองรอบ โชคดีที่ไม่มีใครเป็นอะไร
กันชนหน้ารถแตกนิดหน่อย มีเจ็บข้อมือตอนที่ตกใจหักพวงมาลัยบังคับรถ
แต่ไม่ต้องจ่ายอะไรเลย เพราะทำประกันภัยการเดินทาง Tune Protect จากแอร์เอเชีย ไว้ค่ะ
ซื้อพร้อมกับตอนจองตั๋ว สะดวก รวดเร็ว ราคาโอเคเลย
เราซื้อแบบ Plus Plan แบบไป-กลับเพราะครอบคลุมสิทธิประโยชน์เยอะมาก
ทั้งคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลเนื่องจากอุบัติเหตุ และการเจ็บป่วยต่างๆ ซึ่งการซื้อแบบ Plus Plan แบบไป-กลับ จะทำให้เราเที่ยวได้อย่างสาบยใจตลอดทริปจนถึงวันกลับเลย
อีกอย่างคุ้มครองการล่าช้าของเที่ยวบินก็สำคัญนะ เพราะถ้าไปเที่ยวในช่วงฤดูหิมะตกแบบเรา สภาพอากาศที่คาดเดาไม่ได้อาจทำให้เที่ยวบินเกิดความล่าช้าได้ค่ะ แถมมีบริการให้ความช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง และอื่นๆอีกเพียบเดี๋ยวเล่าให้ฟังว่ามีอะไรบ้าง
สำหรับใครที่จองตั๋วเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น AirAsia X
ตอนจองตั๋วแนะนำให้ซื้อ ประกันภัยการเดินทาง Tune Protect จากแอร์เอเชีย ไปทีเดียวเลย
ซื้อง่ายเคลมไว คลิกเดียวมั่นใจ ดูแลให้ตลอดทั้งทริป
ซื้อให้คนรัก คนในครอบครัว เป็นความสบายใจให้กับคนรอบข้าง อุ่นใจ ในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน ก็สบายใจ การมีประกันภัยการเดินทาง จะช่วยทำให้อุ่นใจได้มากกว่า หากเกิดเหตุอะไรขึ้นมาจะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย มีประกันเอาไว้ไม่เสียใจภายหลังแน่นอน เบี้ยหลักร้อย คุ้มครองหลักล้าน
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : https://bit.ly/3v9z4GU
*เงื่อนไขและข้อยกเว้นเป็นไปตามที่ระบุในกรมธรรม์ ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง*
ขับต่างประเทศแล้วยิ่งช่วงหิมะตก บอกเลยว่าสติต้องอยู่กับตัวตลอดเวลา
บ้านเมืองเค้าน่ารักกก มองเพลินตลอดทาง
ขับเพลินๆอยู่ดีๆ สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นจนได้ มีจุดนึงถนนลื่นมากเหมือนหิมะกลายเป็นน้ำแข็ง รถหมุนติ๋วกลางถนน หมุนไปชนหิมะข้างทางนิดนึงด้วย โชคดีที่ไม่มีใครเป็นอะไร
ข้อแรก สำคัญมาก ห้ามงกกับประกันเด็ดขาด ควรทำทั้งประกันการเดินทาง และประกันรถยนต์แบบ Full coverage ไปเลย ความเสี่ยงในการขับรถช่วงนี้สูงมากจริงๆ ถ้าเกิดอะไรขึ้นแล้วไม่มีประกัน ค่าใช้จ่ายในการซ่อมรถอาจทำให้เป็นลมได้ มีประกันไว้อุ่นใจกว่าแน่นอนค่ะ และถ้าเราเกิดเจ็บตัวจากอุบัติเหตุที่ต่างประเทศ เรื่องการทำประกันการเดินทางไว้ก็สำคัญมาก
ประกันภัยการเดินทาง Tune Protect จากแอร์เอเชีย ซื้อพร้อมกับตอนจองตั๋ว สะดวก รวดเร็ว ราคาโอเคเลย
เราซื้อแบบ Plus Plan แบบไป-กลับ เพราะครอบคลุมสิทธิประโยชน์เยอะมาก
เราะเราจะไป Road Trip ท่ามกลางหิมะ เราเลยต้องยิ่งทำเพราะเรื่องการคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลเนื่องจากอุบัติเหตุและการเจ็บป่วยเป็นหลักเลยค่ะ
ข้อดีของประกันภัยตัวนี้
• ไม่ต้องกังวลเรื่องค่ารักษา และ ปรึกษาแพทย์แม้ไปต่างประเทศ แถมเจ็บป่วยไม่ต้องสำรองจ่าย หากต้องเข้าโรงพยาบาล
• บริการ Health2GO ปรึกษาแพทย์ ออนไลน์ได้ 24 ชม. >> ติดต่อได้ที่ https://online.tuneprotect.co.th/
• ปวดหัว ปวดท้อง เป็นไข้ ไม่สะดวกไปโรงพยาบาล ก็สามารถโทรปรึษาแพทย์ออนไลน์ ได้เลย
• หมดกังวล เรื่องภาษา สามารถติดต่อแพทย์ได้ถึง 4 ภาษา ไทย อังกฤษ จีน ญี่ปุ่น หายห่วงไปเลยค่ะ
รายละเอียดคร่าวๆประมาณนี้ค่ะ
*เงื่อนไขและข้อยกเว้นเป็นไปตามที่ระบุในกรมธรรม์ ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครองและเงื่อนไขก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง*
ประกันภัยการเดินทาง Tune Protect จากแอร์เอเชีย
ซื้อให้คนรัก คนในครอบครัว เป็นความสบายใจให้กับคนรอบข้าง อุ่นใจ ในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน ก็สบายใจ การมีประกันภัยการเดินทาง จะช่วยทำให้อุ่นใจได้มากกว่า หากเกิดเหตุอะไรขึ้นมาจะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย มีประกันเอาไว้ไม่เสียใจภายหลังแน่นอน “เบี้ยหลักร้อย คุ้มครองหลักล้าน“
2. การเช่ารถ เราเช่ารถกับ Toyota rent a car ตอนจองเค้าจะให้ add whatsapp ไว้ ถ้าเกิดเหตุฉุกเฉินให้ส่งหาบริษัทเช่ารถทางนี้ได้เลย จะมีคนตอบเวลา 8.00-20.00 ของทุกวัน ส่วนใหญ่คนไทยใช้ sim2fly เลยไม่สะดวกโทรศัพท์เบอร์ญี่ปุ่น whatsapp คือสะดวกสุด
3. ในกรณีเกิดอุบัติเหตุแล้ว อย่างแรกเลยตั้งสติ แล้วดูว่ารถยังขับได้ต่อมั๊ย ถ้าขับต่อได้ก็ขับต่อไป คืนรถตามกำหนดการเดิม แต่ถ้ามีการชนอะไรพังต้องโทรแจ้งตำรวจ / ในกรณีที่รถพังแบบขับต่อไม่ได้บริษัทเค้าจะส่งรถลากมาลากรถไปให้ และสัญญาการเช่ารถจะถูกยกเลิกทันที ต้องเช่ารถคันใหม่แล้วก็จ่ายเงินใหม่อีกรอบ
4. ความเร็วในการขับตรงที่มีหิมะคือไม่ควรเกิน 40 ควรทิ้งระยะห่างคันหน้าเยอะๆ แนะนำว่าประมาณ 2 เท่าของระยะห่างปกติ และหลีกเลี่ยงการเปลี่ยนเลนให้มากที่สุด
5. เวลาจอดรถอย่าลืมยกที่ปัดน้ำฝนทั้งด้านหน้าและด้านหลังขึ้นทุกครั้ง ป้องกันหิมะเกาะหนาแล้วจะเอาออกยาก ก่อนขับรถเอาหิมะออกให้หมด ถ้าเอาออกไม่หมดตอนเบรคหิมะหล่นมาบังหน้ารถแล้วจะอันตรายมาก
6. หิมะที่เกาะเป็นน้ำแข็งยาวๆด้านล่างและหลังบังโคลนของรถ ถ้าเป็นไปได้ควรเคาะออกทุกครั้งที่จอดรถ ทิ้งไว้เดี๋ยวมันจะใหญ่ขึ้นไปติดล้อแล้วจะอันตราย (ในรถมีที่ปัดน้ำแข็งให้ค่ะ)
7. ถ้ามีน้ำแข็งเกาะแบบในรูปแล้วปัดไม่ค่อยออก ให้เอาน้ำร้อนราดไปที่กระจก คราบหิมะจะหายไปหมดเลย เงาแว๊บ
8. เจอปั๊มเมื่อไหร่แวะเติมน้ำมันให้เต็มตลอด ขับรถหน้าหนาวน้ำมันจะหมดเร็วกว่าปกติ
9. ถ้าหิมะตกหนักมาก อย่าลืมเปิดไฟหน้าไว้ด้วย ถึงเป็นตอนกลางวันก็เปิดไปเลย รถคันอื่นจะได้มองเห็นเรา
10. ถ้าจะดู GPS จากมือถือ อย่าลืมพกที่ติดโทรศัพท์ในรถไปด้วยจะได้ดูได้แบบสะดวกและปลอดภัย ทริปนี้พวกเรารีบลืมพกมา ลำบากมากกก / ใครขับรถเที่ยวหลายวันซื้อ ETC แบบเหมา จะคุ้มกว่ามาก แจ้งเส้นทางที่จะไปกับพนักงานก่อน แล้วเค้าจะแนะนำว่าเส้นทางที่เราไปควรซื้อมั๊ย
ตอนนี้นึกออกประมาณนี้ ใครมีข้อมูลสำคัญอะไรอีกก็เม้นท์ไว้ได้เลยนะคะ ขอให้เที่ยวอย่างมีความสุข เดินทางปลอดภัยกันทุกคนค่าา
ย้ำอีกรอบว่า ประกันการเดินทางสำคัญจริงๆ ค่ะ
สำหรับใครที่จองตั๋วเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น AirAsia X
ตอนจองตั๋วแนะนำให้ซื้อ ประกันภัยการเดินทาง Tune Protect จากแอร์เอเชีย ไปทีเดียวเลย
ซื้อง่ายเคลมไว คลิกเดียวมั่นใจ ดูแลให้ตลอดทั้งทริป
โฆษณา