28 มี.ค. เวลา 13:57 • สิ่งแวดล้อม

สังหารหมีหนัก 750 ปอนด์ด้วยมีดพับ ตอนที่ 1

จีน โม หรือชื่อเต็ม อูจีน แอล โม คือพรานที่เผชิญกับหมีโคดิแอคร่างยักษ์น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 750 ปอนด์ (340.2 กก.)ที่พุ่งเข้าใส่ขณะที่เขากำลังแล่เนื้อกวางซิทกาแบล็คเทลอยู่อย่างขะมักเขม้น มือซ้ายที่กำหัวใจและปอดกวางอยู่นั้นต้องชะงักค้างเมื่อรับรู้ว่ามัจจุราชร่างยักษ์กำลังจู่โจมชนิดไม่ทันตั้งตัว เขาไม่อาจพุ่งไปหยิบไรเฟิลที่วางห่างออกไปไม่กี่ฟุตได้ทัน ในมือขวาคงมีเพียงมีดบัค 110 ที่กำมั่นราวกับเป็นเขี้ยวเล็บสุดท้ายที่เขาต้องตัดสินใจรับมือกับไอ้เขี้ยวขาวและเล็บยาวที่พร้อมฉีกร่างเขาเป็นชิ้นๆ
หมียักษ์พุ่งเข้ากัดต้นแขนขวาของจีนจนเนื้อหลุดห้อยร่อยแรงจีนตบและต่อยด้วยมืออีกข้างก่อนที่ถูกมันตบกระเด็นออกไป 8 ฟุต หมีพุ่งเข้าซ้ำในพริบตามันคร่อมร่างจีนพยายามงับใบหน้าเขาแต่ชายใจเด็ดไม่ยอมจำนน เขาถีบร่างมันจนเสียหลักแล้วออกมาคุมเชิงกันชั่วขณะ จากนั้นหมีโหดก็พุ่งเข้าใส่มันก้มกัดขาขวานายพรานจำเป็นขณะที่เขาเองก็จ้วงมีดพับคู่ใจแทงเข้าที่คอมันสี่ครั้งติด การแทงครั้งสุดท้ายทั้งแทงทั้งกระชากมีดให้บาดลึกเปิดแผลใหญ่ยาวที่คอของสัตว์ร้าย
จีนรับรู้ถึงวินาทีมรณะตัวเองเช่นกันเพราะเนื้อต้นแขนนั้นหล่นมากองถึงข้อมือ มันเป็นแผลฉกรรจ์น่าวิตกแต่เขาไม่มีเวลาคิดมากนักคิดเพียงว่าต้องประชิดร่างยักษ์นั้นให้ได้เพื่อจ้วงแทงที่สำคัญ จังหวะนั้นเองเขาโดนมันกัดซ้ำแต่ก็เข้าชิดร่างหมีโดยยกแขนซ้ายกอดมันไว้พลางจ้วงแทงสวนที่คอสัตว์หน้าขนแล้วกดมีดให้จมลึกที่สุดจนปลายมีดเข้าถึงกระดูกภายใน การแทงครั้งสุดท้ายนี่เองที่ทำให้หมียักษ์ผละออกไป
โฆษณา