31 มี.ค. เวลา 07:12 • ข่าว

ธนาคารอิสลาม เป็นเจ้าภาพเลี้ยงละศีอดมุสลิมเชียงใหม่ มัสยิดอัตตักวา

ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยจัดโครงการ รอมฎอนสัมพันธ์ 2567 เชียงใหม่
วันที่ 29 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น ณ มัสยิดอัตตักวาเชียงใหม่ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย สถาบันการเงินที่ให้บริการธุรกรรมทางการเงิน ตามหลักชารีอะฮ์ จัดโครงการรอมฎอนสัมพันธ์ 2567 เชิญแกนนำมัสยิด กลุ่มองค์กร สมาคมมุสลิม สมาคมสตรัและพี่น้องมุสลิมทั่วไปในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ มาร่วมละศีลอด
ร่วมงานบรรยากาศ 1
โดยเป็นเจ้าภาพเลี้ยงละศีลอดในครั้งนี้ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ตระหนักถึง ความสำคัญของเดือนรอมฎอน อันเป็นเดือนที่ประเสริฐ เป็นเดือนแห่งการเพิ่มพูนความดี ร่วทั้งส่งเสริมการออกซะกาตในกลุ่ม 8 ปรเภทตามศาสนบัญญัติ อันพึงที่ผู้มีทรัพย์ครบตามเกณฑ์ ได้คืนเงินส่วนหนึ่งสู่การดูแลช่วยเหลือสังคม
รวมถาะบรรยากาศ 2
กิจกรรมเริ่มด้วย การอัญเชิญพระมหาคัมภีร์กุรอ่าน เพื่อเป็นศิริมงคล มีณัฐพล มาตระกูล คอเต็บมัสยิดแทนอิหม่ามศุภมิตร. ฟูอนันต์ กล่าวต้อนรับ.
นายยงยุทธ ยาณะ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธี พบปะพูดคุยกับผู้บริหารธนาคารอิสลามฯ พี่น้องที่มาร่วมงาน ในโอกาสในเดือนอันประเสริฐนี้
นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการและผู้จัดการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย กล่าวถึงวัตถุประสงค์ การจัดโครงการรอมฎอนสัมพันธ์ 2567 ในครั้งนี้พร้อมมอบซะกาตจากบัญชีกองทุนซะกาตของธนาคารฯ ทั้งนี้ทางธนาคารมีบัญชีซะกาตที่จ่ายผ่านธนาคารอิสลาม เพื่อให้ผู้ที่ประสงค์จ่ายซะกาต สามารถนำฝากเข้าบัญซะกาตของธนาคารได้
การจัดการบัญชีซะกาตนี้ทางทางธนาคารอิสลาม มีคณะอนุกรรมการซะกาต เป็นผู้พิจารณาจัดสรรให้กับผู้ที่มีคุณสมบัติที่ควรได้รับซะกาตต่อไป ท่านใดสนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ทุกสาขา
ร่วมงานบรรยากาศ 3
ท้ายสุด นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กจ.ธนาคาร ได้มอบทุนการศึกษาแก่ผู้มีฐานยากจน จำนวน 4 ทุน โดยมอบระดับประถมศึกษา 1 ทุน ทุนละ 5 พันบาท ระดับมัธยมศึกษา จำนวน 2 ทุน ทุนละ 7 พัน และทุนดำรงชีพ จำนวน 1 ทุน ทุนละ 5 พันบาท
ร่วมงานบรรยากาศ 4
คลิปข่าวคลิกชม
จากนั้นร่วมกันละศีลอด ละหมาดมักริบ เสร็จแล้วร่วมรับประทานอาหารภายในอาคารเอนกประสงค์ โรงเรียนจิตต์ภักดีเป็นเสร็จพิธี
ภาพบรรยากาศ 5
รายงานโดย ชุมพล ศรีสมบัติ
โฆษณา