4 เม.ย. เวลา 12:10 • ธุรกิจ

นับถอยหลังสู่งาน สถาปนิก’67 จัดยิ่งใหญ่ภายใต้ธีม “Collective Language: สัมผัส สถาปัตย์”

ตอบรับเทรนด์การออกแบบสถาปัตยกรรม 2024 ขับเคลื่อนด้วยปัจจัยสำคัญความก้าวหน้าเทคโนโลยีความยั่งยืน สมาคมสถาปนิกสยามฯ ร่วมกับ ทีทีเอฟ เตรียมพร้อมจัดงานสถาปนิก’67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์ นำเสนอการสื่อสารด้วยภาษาที่ไร้ขอบเขตของสถาปนิกและนักออกแบบ ผ่านหลากหลายกิจกรรมไฮไลต์พร้อมทัพนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ก่อสร้างระดับโลก
ตลอด 6 วันเต็ม ระหว่างวันที่ 30 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี คาดมีผู้แสดงสินค้าทั้งไทยและต่างประเทศร่วมงานกว่า 1,000 ราย และมีผู้เข้าชมงานทะลุ 325,000 คน
นายชนะ สัมพลัง นายกสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวถึงข้อมูลเทรนด์การออกแบบงานสถาปัตยกรรมปัจจุบัน ขับเคลื่อนด้วยปัจจัยสำคัญอย่างความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ความยั่งยืน และความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของสังคม โดยเฉพาะอัตราการเพิ่มขึ้นของประชากรจาก 8 พันล้านคน เป็น 10.4 พันล้านคน
ภายในปี 2100 ทำให้การออกแบบพื้นที่เพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลายได้จริงนี้ เป็นโจทย์ที่ต้องเผชิญในปี 2024 ซึ่งความสำคัญหลักจะต้องมีความปลอดภัยมากขึ้น การออกแบบอาคารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การประหยัดพลังงาน รองรับความหลากหลายของวัฒนธรรม นวัตกรรม และความยั่งยืน
โฆษณา