4 เม.ย. เวลา 06:56 • กีฬา

ถ่ายคลิปลับจนชีวิตอาจพัง เหตุการณ์พลิกผันของกองหน้าเกาหลีใต้ "ฮวาง อุย-โจ"

ฮวาง อุย-โจ กองหน้าตัวความหวังของเกาหลีใต้ ที่ปัจจุบันเป็นนักเตะของน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ไม่ถูกเรียกตัวติดทีมชุดเอเชียนคัพ ตามด้วยฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกที่เจอไทย สาเหตุเพราะ เรื่อง "คลิปเซ็กส์" ที่เจ้าตัวถ่ายกับผู้หญิงเอาไว้
3
สมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ไม่ต้องการให้ดราม่านอกสนามมีผลกระทบในแคมป์ทีมชาติ ดังนั้นจึงตัดชื่อฮวาง อุย-โจ ทิ้งไปก่อน แต่ก็ไม่รับรองว่าจะได้กลับคืนสู่ทีมชาติอีกตอนไหน
ฮวาง อุย-โจ เป็นนักเตะที่บุคลิกดี สูง 185 ซม. เป็นศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยยอนเซ หนึ่งใน 3 มหาวิทยาลัยกลุ่ม SKY ที่โด่งดังที่สุดในเกาหลี
ในปี 2013 ตอนอายุ 21 ปี เขาได้เซ็นสัญญาอาชีพกับสโมสรซองนัมในเคลีก จากนั้นกระโดดไปเล่นกับกัมบะ โอซาก้าในเจลีก ตามด้วยบอร์กโดซ์ ในลีกเอิง และ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ในพรีเมียร์ลีก
เขาอาจจะไม่เก่งสุดยอดในระดับเดียวกับซน ฮึง-มิน หรือ ฮวาง ฮี-ชาน แต่ก็เป็นนักเตะฝีเท้าคุณภาพคนหนึ่ง เจ้าตัวติดทีมชาติเกาหลีใต้อย่างต่อเนื่อง และเคยคว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซียได้ด้วย
แต่เรื่องเดียวที่ ดูจะดึงโฟกัสของเขาไปจากฟุตบอล นั่นคือเรื่องผู้หญิง เพราะฮวาง อุย-โจ มีข่าวกับผู้หญิงเยอะมาก รายงานเผยว่า เขาเก็บสาวๆ เรียบ ไม่ว่าจะเป็นแฟนคลับ พิธีกร หรือดารานักร้อง
1
ข่าวฉาวแรกของเขาเกี่ยวกับผู้หญิง เกิดขึ้นในปี 2016 ตอนอายุ 24 ปี ฮวาง อุย-โจ เคยมีแฟนคนหนึ่งคบกัน 6 เดือน แต่ระหว่างนั้น ก็ไล่จีบผู้หญิงคนอื่นไปพร้อมๆ กันด้วย
มีผู้หญิงคนหนึ่งออกมาแฉว่า ฮวาง อุย-โจ ไปหลอกเธอว่าไม่มีแฟน พอมีอะไรกันเสร็จแล้วก็บล็อกเบอร์ จนเธอไม่สามารถติดต่อได้ ดราม่าช่วงนั้นแรงมากจนฮวาง อุย-โจ โดนมวลชนถล่มยับต้องปิดโซเชียลมีเดียหนีเลยทีเดียว
ในปี 2021 ฮวาง อุย-โจ คบเป็นแฟนกับ ฮโยมิน เกิร์ลกรุ๊ปจากวง T-ara มีคนจับภาพได้ ว่าทั้งคู่ไปเดทกันที่สวิตเซอร์แลนด์ แต่หลังจากคบหากันได้ระยะหนึ่ง ก็ต้องเลิกรากันไป มีข่าวลือว่า ฮวาง อุย-โจ ที่ตอนนั้นเล่นอยู่กับบอร์กโดซ์ เก็บแต้มผู้หญิงคนอื่นไปด้วย ระหว่างที่อยู่ห่างไกลกับฮโยมิน
ไม่รู้ว่าเกี่ยวข้องหรือไม่ แต่พอเลิกกันได้แค่เดือนเดียว ฮโยมิน ลงรูปในอินสตาแกรมเป็นภาษาอังกฤษว่า "ฉันยอมตายดีกว่าจะแต่งงานกับเขา" แม้ฮโยมินจะอธิบายว่า โพสต์ภาพจากหนังสือเรียนภาษาอังกฤษของเธอเฉยๆ แต่คนทั่วไปก็เชื่อมโยงว่า คงหลอกด่า ฮวาง อุย-โจ นั่นแหละ
1
หลังจากเลิกกับฮโยมิน ฮวาง อุย-โจ ก็มีข่าวว่าคบขำๆ กับนักร้องสาวตัวย่อ B และนักแสดงตัวย่อ C เรียกได้ว่าเป็นเพลย์บอย ที่ดังเรื่องฉาวพอๆ กับเรื่องในสนาม
สำหรับดราม่าของฮวาง อุย-โจ ที่เป็นข่าวใหญ่ล่าสุดที่เกาหลีใต้ สื่อมวลชนใช้คำว่า "จากเหยื่อสู่ผู้ก่อเหตุ" เรื่องราวเป็นแบบนี้ครับ
25 มิถุนายน 2023 มีผู้หญิงลึกลับคนหนึ่ง ใช้ชื่อว่า นางสาว A โพสต์ในอินสตาแกรมที่เพิ่งตั้งมาใหม่ โดยตั้งหัวเรื่องว่า "ชีวิตส่วนตัวลับๆ ของนักฟุตบอลทีมชาติ ฮวาง อุย-โจ" โดยในโพสต์เขียนเนื้อความว่า
"ฉันคือผู้หญิงคนหนึ่งที่รู้จักกับ ฮวาง อุย-โจ และรู้จักนิสัยของเขาเป็นอย่างดี เขาเป็นพวกชอบหว่านแห หลอกล่อให้ผู้หญิงเชื่อว่าเขาจริงจังด้วยจนยอมมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเขา จากนั้นก็เทผู้หญิงทิ้งทุกคน โดยให้เหตุผลว่า เขาต้องไปเตะฟุตบอลที่ต่างแดน"
1
"ผู้หญิงจำนวนมาก กลายเป็นเหยื่อของเขา ในจำนวนนั้นเป็นเซเล็บที่มีชื่อเสียง ที่ผ่านมาเขาหลอกผู้หญิงหลายคน ทั้งอินฟลูเอนเซอร์, ศิลปิน และ คนธรรมดา ฉันไม่รู้ว่าจะมีเหยื่อเพิ่มขึ้นมากกว่านี้ในอนาคตหรือไม่"
1
"ที่สำคัญ ผู้หญิงเหล่านั้นโดนถ่ายคลิปเอาไว้ระหว่างมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งฉันคิดว่า ไม่ได้ต่างอะไรกับคดีเบิร์นนิ่ง ซัน ของ จอง จุน-ยอง เลยสักนิด ฉันจึงหวังว่าผู้หญิงที่ยุ่งเกี่ยวกับเขา จะระวังตัว และไม่อยากให้มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นอีกเลย"
"ผู้หญิงหลายคนโดนหลอกให้เชื่อว่าเธอเป็นคนรักของฮวาง อุย-โจ และยอมให้ถ่ายคลิปเพราะคิดว่ารักกันแต่สุดท้ายก็โดนเททิ้งทั้งหมด"
"ฉันมีหลักฐานว่าทุกอย่างที่เล่าคือความจริง นี่คือรูปและวีดีโอส่วนหนึ่ง"
จากนั้น นางสาว A ก็เผยแพร่ รูปและคลิปออกมา ซึ่งก็คอนเฟิร์มได้แล้วว่า เป็นฮวาง อุย-โจ ตัวจริง ถ่ายคลิปกับหญิงสาวคนหนึ่งที่แม้จะเบลอหน้าผู้หญิงไว้ แต่ก็เห็นรูปร่างอย่างชัดเจน
เมื่อโดนอินสตาแกรมลึกลับเล่นงาน ฮวาง อุย-โจ ออกมาแก้ต่างทันที ว่าเขาทำผิดตรงไหน เพราะฝ่ายหญิงสมยอมที่จะถ่ายคลิปด้วย
1
คนที่ที่โดนล้วงข้อมูลในโทรศัพท์ออกมาแฉอย่างเขาต่างหาก ที่เป็นเหยื่อของเหตุการณ์นี้ และขอให้ตำรวจเข้าช่วยด้วย
เหตุการณ์ผ่านไป 5 เดือน วันที่ 16 พฤศจิกายน 2023 ตำรวจไปตามจับคนปล่อยคลิปได้สำเร็จ และคนคนนั้น คือพี่สะใภ้ หรือ ภรรยาของพี่ชายแท้ๆ ของฮวาง อุย-โจ นั่นเอง
หลังโดนจับ พี่สะใภ้อธิบายเหตุผลว่า นี่คือการล้างแค้น เพราะพี่ชายของฮวาง อุย-โจ ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการส่วนตัวของนักเตะด้วย ถึงขั้นยอมทิ้งหน้าที่การงาน มาดูแลน้องชายที่เล่นในลีกต่างแดนโดยเฉพาะ แต่หลายปีที่ผ่านมา ก็โดนน้องชายทำตัวไม่ดีใส่หลายอย่าง สุดท้ายเธอในฐานะภรรยา เลยไปขโมยข้อมูลจากมือถือของฮวาง อุย-โจ แล้วเอามาแฉเพื่อล้างแค้นให้สามี
1
เมื่อเรื่องราวออกมาเป็นแบบนี้ มีคนซุบซิบว่า หรือฮวาง อุย-โจ จะแอบมั่วกับพี่สะใภ้ด้วย แต่ตัวนักเตะบอกว่า ไม่จริง และถ้าใครพูดแบบนี้จะฟ้องศาลให้หมด
2
ถ้าเหตุการณ์จบลงแบบนี้ ฮวาง อุย-โจ ก็ไม่ได้ทำอะไรผิด เขาเป็นแค่เหยื่อคนหนึ่งที่ถูกขโมยข้อมูลเอาแฉ กระแสสังคมก็เลยไม่ได้ด่าเขา ทีมชาติชุดใหญ่ก็ยังติดอยู่ ในพฤศจิกายนที่ผ่านมา เกมบอลโลกรอบคัดเลือกที่เกาหลีใต้ถล่มสิงคโปร์ 5-0 เขาก็ยังลงเล่นและยิงประตูอยู่เลย
1
แต่สิ่งที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ "จากเหยื่อพลิกเป็นผู้ต้องหา" เกิดขึ้นในวันที่ 21 พฤศจิกายน เนื่องจากหญิงสาวที่อยู่ในคลิป เข้าแจ้งความ บอกว่าเธอไม่เคยยินยอมให้ถ่ายคลิปเลย ฮวาง อุย-โจ กระทำสิ่งเหล่านี้โดยไม่ได้รับความสมัครใจจากเธอ
หญิงสาวคนดังกล่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อ บอกว่า "ฉันปฏิเสธเขาแล้วว่าไม่ให้ถ่าย แต่ฮวาง อุย-โจ ก็ไม่สนใจแล้วถ่ายคลิปฉันอยู่ดี ฉันขอร้องให้เขาลบ แต่เขาก็ไม่ลบ"
หญิงสาวบอกว่า คลิปของเธอโดนเผยแพร่ไปทั่วอินเตอร์เน็ตแล้ว ต่อให้ไม่เห็นหน้า เธอก็รู้สึกอับอายอยู่ดี ยิ่งไปกว่านั้นคนรอบตัวของเธอ ที่เห็นส่วนสูง รูปร่าง สัดส่วน อาจจะพอเดาได้ว่าเป็นเธอด้วยซ้ำ ดังนั้นเธอจึงเสียใจมาก
ประเด็นคือ หญิงสาวมีหลักฐานหนักแน่น เธอมีภาพแค็ปแชท ที่คุยกับฮวาง อุย-โจ มีเนื้อหาว่า เธอบอกว่าไม่ยินยอม และย้ำว่าบอกแล้วให้ลบ แต่ฝ่ายชายก็ยังคงเก็บไว้ จนสุดท้ายโดนขโมยข้อมูล แล้วคลิปก็กระจายออกไปทั่วโลก ซึ่งฮวาง อุย-โจ บอกว่า แทนที่ผู้หญิงจะมาโทษเขา ไปโทษคนขโมยคลิปดีกว่าไหม เขาไม่ใช่คนเผยแพร่เสียหน่อย
เหตุการณ์นี้ มันกระทบใจของคนเกาหลีใต้อย่างมาก ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ประเด็นเรื่องการแอบถ่ายคลิปคือเรื่องใหญ่ จนมีกระแส #metoo อย่างรุนแรงในช่วงหนึ่ง
พอฝ่ายหญิงออกมาบอกว่าเธอไม่ยินยอมเสียหน่อย ทำให้ฮวาง อุย-โจ จึงเปลี่ยนบทบาทจากเหยื่อที่โดนปล่อยคลิป มาเป็นคนที่ถ่ายผู้หญิง ทั้งๆ ที่เธอไม่เต็มใจ และต้องเข้าสู่กระบวนการพิจารณาคดีในที่สุด
กระแสสังคมที่เกาหลีใต้ สับกระจุย หลายคนด่าฮวาง อุย-โจ ว่าเป็นนักบอลจะทำอะไรก็ได้ตามใจชอบหรือไง ความเห็นหนึ่งของเนติเซ็นบอกว่า "การถ่ายคลิปแบบผิดกฎหมาย เป็นสิ่งที่น่าขยะแขยง เรายังจะเชียร์และปรบมือให้เขาตอนดูฟุตบอลได้อีกหรือ มันเหมือนกับคุณเห็นอาหารที่น่าอร่อย แต่มีแมลงสกปรกอยู่เต็มไปหมด ถามว่าคุณจะกินมันลงอีกหรือ"
1
และอีกความเห็นหนึ่งบอกว่า "โปรดขับไล่เขาออกจากทีมชาติ และลงโทษให้แรงที่สุดด้วย"
การถ่ายคลิปโดยอีกฝ่ายไม่ยินยอมคือคดีอาญา และเมื่อมีข่าวฉาวสะพัดแบบนี้ ทำให้ต้นสังกัด นอริช ซิตี้ ที่ยืมตัวฮวาง อุย-โจ จากน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 1 ฤดูกาล ตัดสินใจยกเลิกสัญญาทิ้ง ทั้งๆ ที่ใช้งานไปแค่ครึ่งปีเท่านั้น นักเตะต้องกลับไปต้นสังกัดเดิม แต่ฟอเรสต์ก็ไม่เอาอีก ส่งต่อไปให้ทีม อลันยาสปอร์ ในลีกตุรกี แต่ก็แทบไม่ได้ลงเล่น
ส่วนกับทีมชาติชุดใหญ่ ก็โดนตัดชื่อทิ้งจากชุดเอเชียนคัพ และไม่มีชื่อยาวมาจนถึงวันนี้ หายไปจากสารบบของทีมชาติ
คือนักบอลเกาหลีใต้คนไหนที่เกี่ยวข้องกับคดีอาญา ไม่มีโอกาสเลยที่จะได้โอกาสกับทีมชาติชุดใหญ่ สังคมเองก็ไม่เอา แถมยังจะทำให้แคมป์เสียสมาธิด้วย เอาไว้ถ้าฮวาง อุย-โจ เคลียร์ตัวเองได้เรียบร้อย อาจมีโอกาสคัมแบ็กอีกครั้ง แต่ยังไม่ใช่ในระยะเวลาอันใกล้นี้
สรุปคือตอนนี้มี 2 คดี ซ้อนกันอยู่
คดีแรก พี่สะใภ้ขโมยข้อมูลในมือถือของฮวาง อุย-โจ เอามาเผยแพร่ ตอนนี้คดีจบแล้ว พี่สะใภ้โดนสั่งจำคุกสามปี
ส่วนคดีที่สอง คือการถ่ายคลิปเพศสัมพันธ์โดยอีกฝ่ายไม่ยินยอม ตอนนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนอยู่ ถ้าหากฮวาง อุย-โจ แพ้คดี ก็อาจจบที่เรือนจำ
1
กฎหมาย Illegal Filming ที่เกาหลีใต้ ระบุว่า ถ้าถ่ายวีดีโอเรือนร่างของอีกฝ่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุกสูงสุด 7 ปี หรือจ่ายค่าปรับสูงสุดไม่เกิน 50 ล้านวอน
นี่เป็นโทษที่รุนแรงมาก และมีคนโดนจำคุกไปเยอะแล้ว ดังนั้นฮวาง อุย-โจ ถ้าไม่สามารถพิสูจน์ความบริสุทธิ์ได้ว่าอีกฝ่ายสมยอมจริง ก็อาจจะไม่รอดไปอีกคน
1
เรื่องราวล่าสุดก็หยุดอยู่ที่ตรงนี้ครับ กับคดีที่ยังคงสืบสวนกันต่อ แต่มันก็ทำให้เราได้เห็นว่าจากนักเตะทีมชาติ ที่เส้นทางกำลังสดใส ได้เล่นในยุโรป แถมเคยคบกับศิลปินเค-ป็อปมาแล้ว ใครจะไปคิดว่า ชีวิตต้องอยู่บนปากเหว และอาจลงเอยด้วยการติดคุก ติดตารางแบบนี้
3
โฆษณา