4 เม.ย. เวลา 09:40 • ไลฟ์สไตล์

Job Crafting ให้จบ

ข้อ 2 ของการทำ Job Crafting ก็คือ หลีกหนีจาก Toxic Person ก็อยู่ด้วยแล้วเสียสุขภาพจิต จะอยู่ทำไม ไม่ว่าจะเป็นหัวหน้างาน เพื่อนร่วมงาน เราก็มูฟตัวเองออกไปหาคนดีๆ มันต้องมีมั่งล่ะน่า ไปหาเพื่อนใหม่ๆ ข้อดีคือสบายใจ และได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ เจอเพื่อนใหม่ๆ หาชมรม สมาคม จะของจริงหรือ Social ก็ได้ ที่อยู่แล้วสบายใจ แต่ก็ระวังด้วยนะ คนเดี๋ยวนี้ดูยาก ค่อยๆ ศึกษา อย่าโถมไปทีเดียว อยู่กับคนไม่โอเท่าที่จำเป็น และไม่ต้องเอาพลังงานลบๆ ที่เค้ากรอกหูมาเก็บไว้ อะไรที่มีประโยชน์ก็เก็บไว้ ถ้าสุดจะทนก็แยกย้ายจ้า
ข้อ 3 ตระหนักถึงคุณค่าในสิ่งที่เราทำ มันต้องมีประโยชน์กับใครคนใดคนนึงมั่งหละ ไม่ว่าจะลูกค้าภายใน หรือภายนอก ที่รองานจากเรา คิดถึงคุณค่าที่เราจะส่งมอบ ไม่ใช่คิดถึงงาน เรากำลังสร้างสรรค์บางอย่างที่มีคุณค่าไม่ว่าจะต่อตัวเราเอง หรือคนอื่น สังคม ประเทศชาติกันไปเลย อย่าได้แคร์ ก็งานเรามันดี
หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับคนที่หมดไฟ ให้กลับมามีกำลังใจสร้างสรรค์สิ่งดี จากคุณค่าในตัวเรา รักตัวเองให้มากๆ แต่อย่าเอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง คนอื่นจะเป็นอย่างไร ร้ายยังไง งานน่าเบื่อแค่ไหน อยู่ที่ใจเรา
Photo by Ryan Quintal on Unsplash
โฆษณา