6 เม.ย. เวลา 00:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

โบ วิลลิมอน จากซีรีส์ “Andor” เตรียมร่วมเขียนบท “Star Wars: Dawn of the Jedi” ของเจมส์ แมนโกลด์

นับตั้งแต่ “Star Wars: Rise of the Skywalker” ก็เป็นเวลาราวเกือบ 5 ปี ที่จักรวาลสตาร์วอร์ ไม่ได้มีภาพยนตร์ใหม่ออกมา นอกเหนือจากการสานต่อและขยับขยายจักรวาลผ่านแพลตฟอร์มซีรีส์แทน จนในช่วงปีที่แล้วที่หลายโครงการภาพยนตร์ของสตาร์วอร์ มีความคืบหน้า หนึ่งในนั้นคือปฐมบทของเหล่าปรมาจารย์เจไดของผู้กำกับฯ เจมส์ แมนโกลด์ อย่าง “Star Wars: Dawn of the Jedi“
ล่าสุดรายงานจาก The Hollywood Reporter เผยว่า โบ วิลลิมอน มือเขียนบทละครเวที และซีรีส์อย่าง “House of Cards” และ “Andor” กำลังถูกทาบทาม เพื่อมาร่วมเขียนบท “Star Wars: Dawn of the Jedi” กับ เจมส์ แมนโกลด์ โดย “Dawn of the Jedi” จะถอยหลังกลับไปสู่ปฐมบทของการกำเนิดแห่งพลัง เป็นช่วงเหตุการณ์ 25,000 ปีก่อนเหตุการณ์หลักที่เกิดขึ้นในจักรวาลสตาร์วอร์
ซึ่ง วิลลิมอน ก็เคยร่วมงานในจักรวาลสตาร์วอร์ มาก่อนแล้ว โดยเป็นหนึ่งในทีมเขียนบทของซีรีส์อย่าง “Andor” โดย วิลลิมอน ได้ร่วมเขียนในสามตอนของซีรีส์ รวมถึงตอนอันโดดเด่นอย่าง “One Way Out” ที่เป็นบทสรุปองก์คุกจองจำ ดาวนาร์คิน่า-5 รวมถึง บทพูดอันแสนคมคายของลูเธ่น จนส่งให้ วิลลิมอน ได้เข้าชิงรางวัล Emmy สาขา บทละครยอดเยี่ยม สาขาซีรีส์ดราม่า
โดยอ้างอิงจากคำพูดของ แมนโกลด์ “Star Wars: Dawn of the Jedi” จะไม่เพียงแต่จะเล่าซึ่งต้นตอของพลัง แต่ตัวหนังจะมาพร้อมกลิ่นอายที่ชวนให้นึกถึง หนังมหากาพย์ตามพระคัมภีร์ แบบ “The Ten Commandments” หรือ บัญญัติสิบประการ ของ เซอซิล บี. เดอมิลล์
“ณ ตอนที่ผมเริ่มพูดคุยกับ เคธี เคนเนดี้ ในการร่วมสร้างหนังในจักรวาลนี้ สิ่งที่เกิดขึ้นกับผม คือการคิดว่า หนังประเภทไหนใน “Star Wars” ที่ผมอยากจะทำ และผมก็ครุ่นคิดถึงมหากาพย์หนังตามพระคัมภีร์ เช่น “The Ten Commandments” (1956) เกี่ยวกับการจุติซึ่งพลัง ว่าพลังมีที่มาจากไหน เราค้นพบพลังนี้ที่ใด และเราเรียนรู้วิธีการใช้พลังได้อย่างไร” แมนโกลด์ กล่าว
ทั้งนี้ โครงการ “Star Wars: Dawn of the Jedi” ก็ยังถูกเก็บเป็นความลับ โดยยังไม่มีการกำหนดการฉายอย่างเป็นทางการ รวมถึงกำหนดการเปิดกล้อง แต่คาดการณ์ว่า แมนโกลด์ น่าจะหวนกลับมาพัฒนา หลังจากเจ้าตัวเสร็จสิ้นจากกองถ่ายหนังชีวประวัติ บ็อบ ดีแลน “A Complete Unknown“
อย่างไรก็ตาม “The Mandalorian & Grogu” ถูกวางกำหนดฉาย 22 พฤษภาคม 2026
โฆษณา