8 เม.ย. เวลา 05:53 • ความคิดเห็น
* หลีกได้หลีก เลี่ยงได้เลี่ยง เพื่อลดโอกาสกระทบกระทั่งกันให้เหลือน้อยที่สุด เพราะเราไม่สามารถเปลี่ยนเค้าได้
* ถ้าเลี่ยงไม่ได้ หนีไม่พ้น ก็ต้องเตรียมที่ใจเรา ให้พร้อมรับมือด้วยการคาดการณ์ล่วงหน้าว่าอาจเกิดอะไรขึ้นได้บ้างจากการที่ต้องมีปฏิสัมพันธ์ต่อกัน
* ฝึกสติ ฝึกใจเราให้หนักแน่นมั่นคงให้มากพอที่จะรับรู้ว่าเค้าเป็นเช่นนั้นเป็นเรื่องของเค้า แต่การทำใจของเราไม่ให้โกรธ โมโห หรือขุ่นเคือง ไปกับการกระทำของเค้าเป็นเรื่องของเรา พยายามฝึกให้ใจเราไม่ไปอยู่แดนลบเพราะเค้า เป็นสิ่งจำเป็นนะคะ
ไม่ง่ายแต่ก็ไม่ยากเกินกำลังของเราค่ะ✌️
โฆษณา