9 เม.ย. เวลา 15:53 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ตัวนี้เป็นตัวที่วันเข้า IPO จับตามอง เพราะเป็นหุ้นที่ถ้าเราพูดถึงสินค้าเขาอย่าง ไฟน์ไลน์ ดีนี่ย์ บีไนซ์ เป็นสินค้าที่ใครๆก็รู้จัก จับต้องได้ และเห็นคนใช้จริง
ซึ่ง NEO เข้ามาด้วย P/E 14 เท่า และ Mcap ประมาณ 12,000 ก็น่าสนใจ
ส่วนตัวคิดว่าหุ้นตัวนี้เข้ามาที่ราคาไม่แพง
แต่ในใจคิดว่าตัวนี้ติดปัญหาหนึ่งอย่าง คือ เมื่อเขาเป็นเจ้าตลาดอยู่แล้ว ซึ่งแต่ละแบรนด์ market share เบอร์ต้นของไทย แบบนี้บริษัทจะโตต่อยังไง
ซึ่งก็ได้คำตอบ คือ ต้องไปโตต่อที่ในตลาดเพื่อนบ้าน ส่วนตัวคิดว่าการไปตีตลาดเพื่อนบ้านก็อาจไม่ได้ง่าย เพราะคงมีเจ้าตลาดของแต่ละประเทศอยู่แล้วเหมือนกัน เลยคิดว่าตัวนี้ไม่กล้าให้ Growth กับบริษัทเท่าไร
แบบนี้ถ้าเราซื้อหุ้นในราคาไม่แพงนั้น เราอาจจะไม่ได้เปรียบอะไร แถมวันแรกที่เข้ามาราคาก็กระโดดไปจนเป็น P/E 17-18 แล้วก็เลยปล่อยไปก่อน
โดยรวมแล้ว หุ้นตัวนี้เป็นหุ้นที่ดี แต่คงไม่ซื้อในราคาที่ไม่แพง เพราะ ถ้าเรารอได้ วันหนึ่ง NEO อาจจะลงมาถูกให้เราได้ซื้อก็ได้
แต่ที่แน่ๆ หุ้นตัวนี้อยู่ในลิสแล้ว ลงมาถูกเมื่อไร เราเจอกันนะคุณ NEO 🤗
โฆษณา