10 เม.ย. เวลา 03:23 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี

ชวนมารู้จักวง K-pop ที่มีสมาชิกคนไทยอย่าง Kiss of Life กับเพลงล่าสุด 'Midas Touch'

Kiss Of Life เป็นวง K-pop น้องใหม่ที่มีสมาชิกทั้งหมด 4 คน คือ จูลี่, เบล, ฮานึล และ แนตตี้สาวไทยหนึ่งเดียวในวง เป็นวงที่มากับไลน์เต้นสุดแซ่บกับเพลงจังหวะสนุกๆ โดยคราวนี้ขนเอาไวบ์ยุคต้น 2000s มาเล่นได้อย่างน่าสนใจ
🖤 M/V เพลง Midas Touch ไม่ต้องเดาไปไหนไกลก็คาดได้ว่าเกี่ยวกับปกรนัมกรีก เพราะตำนาน Midas คือตำนานของกษัตริย์ไมดาสที่มีโอกาสได้ขอพรจากเทพไดโอนีซุส โดยอธิษฐานว่าขอให้มือของตนสัมผัสสิ่งใดก็เป็นทอง
โดยที่เจ้าตัวลืมคิดไปว่า ไม่ใช่สิ่งของที่กลายเป็นทอง แต่รวมไปถึงการจับอาหารเข้าปาก หรือสัมผัสตัวคนก็ไม่ได้ เพราะเขาได้เปลี่ยนให้ทั้งอาหาร น้ำและลูกสาวกลายเป็นทองคำไปหมด ถึงขั้นต้องไปอธิษธานขอให้กลับเป็นดังเดิม
🖤 ในเพลงนี้คงจะไม่ดาร์คเท่าต้นฉบับ เพราะน่าจะเป็นการบอกเล่าการกุมหัวใจเธอผ่าน ‘สัมผัส’ ต่างๆ ผ่านตำนานของเทพีกรีกซะมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นการดึงดูดด้วยการสัมผัส การมอง หลงใหลในความงาม หรือการติดกับดักหลุมรักสาวๆ ทั้ง 4 จนถอนตัวไม่ขึ้น
วันนี้จะพาไปแกะความหมาย M/V ‘Midas Touch’ ที่นอกจากจะมีสมาชิกคนไทยแล้ว ยังยกกองมาถ่ายทำและได้ทีมโปรดักชั่นไทยมาช่วยรังสรรค์จนเป็นของจริงขึ้นมา
❤Julie ในลุค Aphrodite เทพีแห่งความรัก
ไม่ต้องสืบ เพราะโดดเด่นด้วยองค์ประกอบรูปหัวใจชัดๆ พร้อมกับสีชมพูอ่อนหวาน ที่สื่อถึงความรัก ประดับด้วยเปลือกหอยซึ่งเป็นอีกหนึ่งในสัญลักษณ์ของเทพีอโฟรไดที เทพีที่ขึ้นชื่อว่าเกิดขึ้นมาจากฟองคลื่นแห่งท้องทะเล
เป็นการเปิดด้วยการชู้ตความรักใส่ไปเลยตั้งแต่ซีนแรก
🕸Natty ในลุค Arachne สาวแซ่บที่ถูกสาปให้เป็นแมงมุม
อารัคเนถือเป็นหญิงสาวทอผ้าฝีมือดี แถมฝีปากกล้าคนหนึ่งที่ได้ไปท้าทายแข่งขันทอผ้าแข่งกับเทพีเอธีน่า บางตำนานเชื่อว่าเธอพ่ายแพ้จึงถูกสาปให้เป็นแมงมุม แต่บางตำนานก็เล่าว่าเพราะเอธีน่าสู้ไม่ได้เลยสาปซะเลย
ใดๆ ก็คือในเพลงนี้ ลุคสาวแมงมุมน่าจะมาเพื่อจับกุมหัวใจของผู้มองมากกว่า ประมาณว่าติดกับดัก(รัก)ของฉันแล้ว เธอหนีไม่พ้นหรอก
🦚Belle ในลุค Hera ตัวมัมแห่งสวรรค์โอลิมปัส
เทพีหญิงผู้ยิ่งใหญ่แห่งโอลิมปัส เธอเป็นหนึ่งในพี่น้องทั้ง 6 บุตรแห่งโครนอส และยังเป็นภรรยา(หลวง)ของซุส เทพเจ้าผู้ปกครองโอลิมปัสด้วย
ขึ้นชื่อเรื่องความขี้หึงและความเป็นตัวแม่แห่งสรวงสวรรค์ สัญลักษณ์คือ ทับทิม, รัดเกล้า, วัว, ดอกลิลี และนกยูง จะเห็นว่าเบลใส่ชุดที่มีชายหางรูปดวงตาสีเขียว เหมือนหางของนกยูงนั่นเอง
โดยจะมีหลายช็อตที่โฟกัสไปที่หางนกยูง เหมือนการจ้องเข้าไปในดวงตา
👑Haneul ในลุค Midas ผู้มีมือวิเศษ เปลี่ยนทุกอย่างให้เป็นทอง
อย่างที่เล่าตำนานของกษัตริย์ไมดาสผู้ได้รับพร(ที่เหมือนคำสาป)ว่าหากสัมผัสสิ่งใดสิ่งนั้นจะกลายเป็นทองทั้งหมด จะเห็นว่าในซีนว่าเสาโรมันสีทอง นอกจากนี้ยังมีซีนที่พอสัมผัสพระเอกแล้วร่างกายค่อยๆ แข็งด้วยเปลวสีทองจนกลายเป็นรูปสลักไป
แต่ไม่ต้องห่วงนะ สุดท้ายแล้วตามตำนานเทพไดโอนีซุสก็ริบพรข้อนี้คืนไป ทำให้สามารถกลับมามีชีวิตดังเดิมได้ เช่นเดียวกับในเพลง
🐍เมดูซ่า แค่สบตาก็พ่ายแพ้
ในช่วงท้ายของ M/V ‘เมดูซ่า’ เป็นธีมรวมของสาวๆ ทุกคน เธอคือสาวอาภัพที่ถูกสาปให้มีผมเป็นงู และที่สำคัญเมื่อสบตาใครแล้วคนนั้นจะต้องกลายเป็นหิน
โดยในเพลงนี้น่าจะหยิบเอามาใช้แทนเวทมนตร์ที่ทำให้คุณหลงใหลจนขยับไม่ได้
หรือจะสรุปธีมรวมๆ ของเพลงก็คือสาวแซ่บอันตรายที่จะมาสาปให้คุณหลงรักจนหนีไปไหนไม่ได้นั่นเอง
👗แฟชั่นสไตล์โกธิก
ด้วยดนตรียุคปลาย 1990s ไปจนถึงต้นปี 2000s แฟชั่นที่ใช้ก็เป็นแนวโกธิกกรุยกราย ผสมลูกไม้กับความพังค์ ดูแสบสัน ซึ่งนี่เป็นสไตล์ที่โดดเด่นของ Vivienne Westwood ดีไซน์เนอร์ตัวแม่สายโกธิก
สไตล์นี้ยังส่งอิทธิพลกับป๊อปคัลเจอร์หลายอย่าง รวมไปถึงการ์ตูนมังงะญี่ปุ่นอย่าง Nana ที่หลายคนก็ยังหยิบมาเป็นเรฟเฟอร์เรนส์แฟชั่นจนถึงทุกวันนี้
แถมอันนี้สักหน่อย ใช่ ใช่มะ? เหมือนเลย😂
สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดู ตามไปดูเอ็มวีตัวเต็มได้ที่ www.youtube.com/watch?v=oKVYm8mIUdo และตามไปอ่านรายละเอียดในแต่ละภาพได้เลย
#ARTof #ARTofMuse #KissOfLife #Midas_Touch
เติมความคิดสร้างสรรค์แบบย่อยง่ายจาก Art of ได้ที่
โฆษณา