10 เม.ย. เวลา 04:19 • ความคิดเห็น
เพื่อน อาจหมายถึง คน สัตว์ หรือ สิ่งสังเคราะห์ก็เป็นได้หากเราถือว่านั่นเป็นเพื่อนเรา หากเราต้องการควบคุม มีไว้แก้เหงา ดูเล่น เลี้ยงดูกำหนดการให้ข้าวให้น้ำ ออกคำสั่ง ลงโทษ สัตว์น่าจะเป็นเพื่อนสนิทที่ตรงใจคุณที่สุด
ส่วนสิ่งสังเคราะห์จะตอบสนองความเป็นเพื่อนกับคุณได้ดีหากเรียนรู้วิธีสร้าง ใช้งานให้ถูกต้อง มันจะเป็นไปได้อย่างใจโดยไม่ต้องดูแลอะไรกันมากนัก
ส่วนเพื่อนที่เป็นมนุษย์ เราอาจต้องเข้าอกเข้าใจ ออกห่างจากคำว่า สั่งสอน ลงโทษ บังคับฝืนใจ หรือ ให้เกียรติกันมากกว่าเพื่อนแบบอื่นๆสักนิด ถือว่าตนเสมอกันจากนั้นความสนิทสนมมันจะเกิดขึ้นเองในระดับมนุษย์ ๆ
เลือกได้ครับช่องทางมากมายมีให้เลือกและไม่เลือก แต่การที่เพื่อนเลือกเราหรือเราเลิอกเพื่อนมันก็ต้องสอดคล้องกันว่าเป็นเพื่อนแบบไหน?
โฆษณา