8 พ.ค. เวลา 05:00 • ข่าว

Upgrade Social Media Marketing

คอนเทนต์ครีเอเตอร์คืออะไร ?
ครีเอเตอร์คือนักสร้างเนื้อหา นักสร้างสรรค์ ถ้าอย่างนั้นมันถูกหรือเปล่าที่เราจะไหลตามกระแส ทำตามเทรนด์ที่คนอื่นบอกว่าดี
จะดีกว่ามั้ยถ้าเรารู้เทคนิคที่จะทำให้แบรนด์ของเราเป็นที่น่าจดจำโดยที่ยังเป็นตัวตนของเรา
วันนี้เราจะมาแชร์ตัวช่วยเหล่าคอนเทนครีเอเตอร์ที่อยากเป็นที่จดจำใน Socail Media กัน กับเทคนิค 7 ข้อที่เมื่ออ่านจบแล้วคุณจะสามารถปรับใช้ได้ทันที !
- Community
ศึกษากลุ่มเป้าหมาย ตั้งเป้าว่าเราต้องการนำเสนอคอนเทนต์ให้ใคร เขาสนใจอะไร ต้องการอะไรจากเรา เพื่อให้สามารถทำคอนเท้นต์ได้ตรงใจ ! ต่อยอดให้เกิดเป็น Community
- Content
มีกลยุทธ์สำหรับ Search Engine เพื่อให้เจอคอนเทนต์ได้ง่าย
เราต้องวางแผนทั้งคีย์เวิร์ด , สื่อประกอบคอนเทนต์ที่เป็นที่จดจำ , การใส่แฮชแท็กที่เกี่ยวข้อง หรือแม้แต่การเขียนหัวโพสต์ที่น่าสนใจ และควรใส่ความเป็นเอกลักษณ์เข้าไปในคอนเทนต์เพื่อสร้างภาพจำที่ชัดเจน
- Curation
แชร์คอนเทนต์จากแหล่งอื่นที่เป็นคอนเทนต์ซึ่งเกี่ยวข้องและเป็นคอนเทนต์ที่กลุ่มเป้าหมายสนใจ ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือ ความสัมพันธ์กับครีเอเตอร์คนอื่น เปิดโอกาสให้ได้พูดคุยกับกลุ่มเป้าหมายในเรื่องที่สนใจ
- Creation
สร้างคอนเทนต์ที่เป็นเอกลักษณ์สร้างการจดจำให้กับแบรนด์ โดยคอนเทนต์ที่สร้างอาจมีความหลากหลายรูปแบบ ผสมกันเพื่อให้ครอบคุลมพฤติกรรมการเสพสื่อของคน โดยไม่ลืมโฟกัสสไตล์ที่เป็นภาพจำของแบรนด์มากที่สุด และโพสต์คอนเทนต์ในหลายแพลตฟอร์ม
- Connection
การมีส่วนร่วมของกลุ่มเป้าหมายกับแบรนด์จะทำให้แบรนด์ดูเข้าถึงง่าย สร้างความเชื่อใจ โดยเราอาจจะสร้างกิจกรรมที่ให้กลุ่มเป้าหมายได้ร่วมสนุก , เพิ่มเซสชั่นถาม - ตอบ บน Socail Media ให้เกิดการมีส่วนร่วม และใช้การรับฟังรีวิวหรือฟีดแบ็ก เพื่อให้เข้าใจความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย
- Conversation
การสร้างบทสนทนาใน Community นอกจากจะทำให้เกิดยอด Engagement แล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสให้กลุ่มเป้าหมายได้มีปฏิสัมพันธ์กับแบรนด์ สร้างความรู้สึกผูกพันธ์ระหว่างแบรนด์และกลุ่มเป้าหมาย
- Conversion
สิ่งสุดท้ายและเป้าหมายหลักของการทำ Social Media Marketing นั่นก็คือการสร้างยอด Conversion ดังนั้นนอกจาก 6 ข้อทั้งหมดที่กล่าวมาเราก็ต้องขายแบรนด์ควบคู่ไปด้วยเช่นกัน เช่น ใส่ลิงค์ช่องทางของแบรนด์ใต้โพส มีช่องทางให้กลุ่มเป้าหมายสามารถไปหาสินค้าได้สะดวก เพื่อให้เกิดยอดขายหรือเป้าหมายที่คาดหวัง
และอีกหนึ่งกุญแจสำคัญของการประสบความสำเร็จก็คือความสม่ำเสมอ สำหรับครีเอเตอร์ที่เริ่มทำอาจจะรู้สึกยากที่จะเห็นอนาคตที่เป็นรูปเป็นร่างแต่ถ้าหากไม่ลืมที่จะสร้างแบรนด์อย่างต่อเนื่องพร้อมกับเทคนิค 7C แบรนด์ของเราก็จะแข็งแกร่งขึ้นอย่างแน่นอน
เครดิต : Rainmaker
#ContentMarketing #Content #creator #creative #Community #knowledge #freelance #influencer #ideas #IDA #IntelligentDataAnalytic #โซเชียลมีเดีย #คอนเทนต์ #ครีเอเตอร์ #ครีเอเตอร์มือใหม่
โฆษณา