12 เม.ย. เวลา 12:50 • การศึกษา
ลาบต้นข่อย

อยากเล่าเรื่องจริงของแอมเวย์ให้รู้

Alticor
Alticor is a privately owned American
corporation run by the DeVos and Van Andel families.[5] It was established in 1999 to serve as the parent company for a handful of business ventures, most notably the multi-level marketing company Amway and Amway Global, and a manufacturing and distribution company, Access Business Group.
อัลติกอร์ อิงค์ บริษัทที่ก่อตั้งโดย ริช เดอโวส และ เจ แวน แอนเดล เพื่อผลิตสินค้าคุณภาพสูงให้กับผู้บริโภค โดยให้บริษัทแอมเวย์คอร์ปเปอเรชั่น จำกัด เป็นผู้ทำการตลาดในระบบ การตลาดหลายชั้นหลายรุ่น แบบขั้นบันไดที่สามารถแยกตัวออกเป็นอิสระจากต้นสายได้
เริ่มก่อตั้งธุรกิจแอมเวย์ประเทศไทย เมื่อบริษัทอัลติกอร์อิงค์ได้ให้ บริษัทแอมเวย์เข้ามาก่อตั้งครั้งแรก ขึ้นเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม พศ 2530 สำนักงานใหญ่ ตั้งอยู่บนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ กรุงเทพมหานคร เริ่มแรก
สำนักงานมีพื้นที่เพียง 700 ตารางเมตร มีพนักงาน 10 คน เริ่มจำหน่ายสินค้าเพียง 7 รายการเท่านั้น ซึ่งสินค้าที่คนไทยรู้จักมากที่สุดในยุคนั้น คือ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด LOC และผงซักฟอก SA8
แอมเวย์ประเทศไทยตั้งขึ้นเป็นอันดับที่ 19 ของบริษัทแอมเวย์ทั่วโลก และเป็นอันดับที่ 5 ในเอเชีย รองมาจากประเทศฮ่องกง มาเลเซีย ญี่ปุ่น และไต้หวัน
โดยมีกลุ่มหุ้นส่วนทางธุรกิจกับบริษัทแอมเวย์ทั่วโลกที่โดดเด่นคือหุ้นส่วนทางธุรกิจจากมาเลเซีย เข้ามาทำการตลาดในเมืองไทย เพื่อให้ได้ปันผล จากการแบ่งกำไรจากค่าการตลาดตามแผนการตลาดของธุรกิจแอมเวย์นั่นเอง ดังนั้นท่านที่ได้ยินเรื่องราวว่าธุรกิจแอมเวย์เป็นธุรกิจลูกโซ่ ปิรามิด จึงไม่ใช่เรื่องจริง พูดกันไปเพราะไม่รู้และไม่เข้าใจรายละเอียดที่แท้จริงและถ้าอยากจะเปิดโลกทัศน์ใหม่ๆ ธุรกิจนี้เป็นธุรกิจแห่งอนาคตธุรกิจหนึ่งที่สามารถทำยาวได้เลยมีแต่ความคุ้มค่า
ส่วนคำว่าขายตรงเป็นเพราะความก้าวหน้าของโลกยังคงไปไม่ทัน จึงบัญญัติได้แค่คำว่าขายตรงเท่านั้น ความจริงควรต้องเรียกธุรกิจนี้ว่า ธุรกิจเครือข่ายผู้บริโภคจึงจะตรงความหมายและเครือข่ายของธุรกิจเรามีรายได้ปันผล 10 อย่าง 10 ช่องทางของรายได้ คุณทำให้ได้รายได้ทั้ง 10 ข้อคุณจะถูกบังคับให้เป็นคนรวยโดยอัตโนมัตครับ
ปัจจุบัน แอมเวย์ประเทศไทย มีสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ที่มีขนาดพื้นที่มากถึง 9,440 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนถนนรามคำแหง กรุงเทพมหานคร มีร้านสะดวกซื้อแอมเวย์ 83 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งมากเป็นอันดับ 2 รองมาจากประเทศจีน และมีผลิตภัณฑ์จำหน่ายกว่า 500 รายการ มีนักธุรกิจแอมเวย์ที่มีการต่ออายุสมาชิกภาพรวมกว่า 330,000 รหัส และสมาชิกผู้ใช้สินค้าแอมเวย์ที่ต่ออายุสมาชิกภาพอีกกว่า 720,000 รหัส
ย้อนกลับไปเมื่อ 30 กว่าปีก่อน แอมเวย์เป็นธุรกิจขายตรงรายแรกที่เข้ามาทำให้คนไทยรู้จักกับคำว่า “ธุรกิจขายตรง” โดยมีรูปแบบการทำตลาดที่เรียกว่า ระบบการตลาดหลายชั้น หรือ MLM (Multi-level Marketing) การสร้างแบรนด์ในยุคแรกๆ จึงค่อนข้างลำบาก เพราะคนมักเข้าใจว่า เป็นธุรกิจเกี่ยวกับสายการบิน แต่เมื่อบอกว่า เป็นธุรกิจขายตรง หรือ Direct Sales ก็ยิ่งถูกมองในแง่ลบ เพราะในยุคนั้นได้เกิดธุรกิจแชร์ลูกโซ่ชื่อดังที่สร้างความเสียหายให้กับผู้คนจำนวนมาก
“ในยุคแรก เราจึงต้องกลับมาสร้างพื้นฐานก่อนการสร้างแบรนด์ ด้วยการทำให้คนเห็นว่า ธุรกิจนี้เป็นธุรกิจที่ถูกต้อง และสร้างอาชีพได้ โดยใช้ Word of Mouth เพราะถ้าคุณสร้างแบรนด์มาแล้วแต่ตัวอุตสาหกรรมยังมีภาพลักษณ์ในเชิงลบ พูดอย่างไรก็คงไม่มีคนเชื่อ คุณต้องปรู๊ฟด้วย Fact และต้องมีหลักฐานที่พิสูจน์ได้ ด้วยการสร้างตัวนักธุรกิจขึ้นมา และสร้าง Credibility จากความเป็นจริง มีตัวตนจริง สร้างอาชีพจริง และสินค้ามีคุณภาพจริง
ลุงฮงตั้งใจที่อยากจะให้ตัวช่วยนี้
สร้างประโยชน์ ให้ความรู้ ให้มีสุขภาพดี ให้มีโอกาสสร้างธุรกิจของคุณเอง ด้วยระบบอุปถัมภ์นี้ ที่ไม่ต้องเดินทาง สร้างรายได้เสริมเบื้องต้นหลักหมื่นแบบมินิและขยับเป็นมืออาชีพต่อไป
ติดต่อลุงฮงที่
โทรและไลน์ 081-6032249
โฆษณา