15 เม.ย. เวลา 08:00 • ไลฟ์สไตล์

ไม่มีใครขาดใครแล้วอยู่ไม่ได้หรอก สุดท้ายเมื่อเวลาผ่านไป ทุกคนต่างอยู่ได้ด้วยตัวเอง

แม้ว่าความสัมพันธ์จะสำคัญต่อความสุขและความพึงพอใจในชีวิต แต่การพึ่งพาคนอื่นมากเกินไป จนรู้สึกว่าขาดใครไม่ได้ อาจพาไปสู่ความทุกข์ ความกังวล และความกลัว
.
เมื่อเวลาผ่านไป ผู้คนย่อมมีการเปลี่ยนแปลง เติบโตขึ้น และต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่แตกต่างกัน ในเรื่องความสัมพันธ์ก็อาจเปลี่ยนแปลงได้เช่นกัน
.
สิ่งสำคัญ เราต้องเรียนรู้ที่จะรักและดูแลตัวเอง พัฒนาตนเอง พร้อมค้นหาความสุขจากภายใน
.
ลองนึกภาพว่า หากวันหนึ่งเราจะต้องอยู่คนเดียว
เราจะทำอะไร?
และเราจะมีความสุขได้ยังไง?
การพึ่งพาตัวเอง ไม่ได้หมายความว่าเราไม่ต้องการคนอื่น แต่มันหมายถึงการมีพลังและความมั่นใจพร้อมที่จะเผชิญกับทุกสถานการณ์
.
เราสามารถมีความสัมพันธ์ที่ดีกับคนอื่นได้ โดยไม่ต้องพึ่งพาคนนั้นมากเกินไป
.
สุดท้ายจำไว้ว่า "ความสุขที่แท้จริงเกิดขึ้นจากภายใน จากการรักและดูแลตัวเอง"
โฆษณา