15 เม.ย. เวลา 08:13 • ธุรกิจ

เริ่มธุรกิจอย่างไร ให้สำเร็จ

เมื่อเราเริ่มธุรกิจ​ เราจะไม่ทำธุรกิจแบบเดิมๆ​ เพราะโลกธุรกิจยุคใหม่​ มีการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว​ มีความซับซ้อน​ ไม่ชัดเจน
เราจะไม่ผลิตสินค้า​ แล้วสร้างหน้าร้านของตนเอง​ แล้วนำสินค้าของตนเองไปขายที่หน้าร้าน​ ในสมัยก่อนอาจทำได้​ แต่ในยุคปัจจุบันไม่สามารถทำแบบเดิมได้แล้ว​ จะทำให้เราเสียโอกาสโดยที่เราไม่รู้ตัว​ คู่แข่งเยอะ และมีความแข่งแกร่ง ลูกค้ามีช่องทางให้เลือกได้หลายช่องทาง online offline
cafe amazon จากช่องทางจำหน่าย ขยายสู่ ผู้ผลิตสินค้า
cafe​ amazon ที่มีสาขามากที่สุดในประเทศไทยโดยเริ่มต้นธุรกิจในปี​ พ.ศ.2545 สาขาแรกได้กำเนิดขึ้นที่สาขา​ศรีเจริญภัณฑ์​ วิภาวดี​ แล้วขยายสาขาทั้งในประเทศและต่างประเทศ
ในช่วงระยะเริ่มแรก หลายคนอาจจะมองว่า cafe​ amazon เป็นร้านขายกาแฟ ผลิตกาแฟ แล้วนำกาแฟมาขายให้ลูกค้า จริงๆแล้ว cafe​ amazon คือช่องทางจำหน่ายสินค้า(กาแฟสด) ให้กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย คนเดินทาง สิ่งที่ cafe​ amazon ทำคือการพัฒนาออกแบบร้าน location ให้ตอบสนองต่อกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย​ กลุ่มคนเดินทาง
และคัดสรรกาแฟสดที่มีคุณภาพเหมาะสำหรับกลุ่มเป้าหมายนำมาขายในร้านของตนเอง พร้อมทั้งนำสินค้ากลุ่มต่างๆมาขายภายในร้านเพื่อเติมเต็ม เมื่อมีหน้าร้านและยอดขายที่มากพอ cafe​ amazon จึงได้ขยายธุรกิจในส่วนการผลิตด้วยการสร้างโรงคั่วกาแฟคุณภาพของตนเองเพื่อสนับสนุนและรองรับการขยายสาขา
การเป็นช่องทำจำหน่ายที่แข็งแกร่ง​ จะทำให้สามารถ​ focus กับการพัฒนาหน้าร้านไม่ต้องเป็นกังวัลกับการผลิตสินค้า​ และที่สำคัญทำให้มีโอกาสที่จะคัดเลือกสินค้าเข้ามาขายในร้าน
การเป็นผู้ผลิตที่แข็งแกร่ง​ จะทำให้สามารถ​ focus กับการผลิตสินค้าได้เต็มที่​ มีคุณภาพ​ มีโอกาสที่จะผลิตสินค้าจำหน่ายได้หลากหลายช่องทางจำหน่าย​ หลากหลายแบรนด์​สินค้า​
ในยุคปัจจุบันหากเราเข้าใจและมองตัวตนที่แท้ตีโจทย์ทางธุรกิจได้อย่างถ่องแท้​ ไม่ต้องทำทุกอย่าง​ ก็จะสามารถประสบความสำเร็จได้​
โฆษณา