17 เม.ย. เวลา 18:17 • ความคิดเห็น
ก่อนอื่นอยากบอกว่า นี่ก็อยู่กับความเหงามาทั้งชีวิตเลยค่ะ ตอนนี้ก็ยังเหงาอยู่บ้าง ถ้าจะพูดถึงสาเหตุ คงอธิบายไม่จบ 😅 เพราะลึกๆแล้วคิดว่าตัวเราเองนี่แระคือปัญหาของความเหงา เพราะก่อนหน้านี้ไม่ว่าจะมีใครเข้ามาในชีวิตก็ยังคงรู้สึกเหงา เพราะคนเหล่านั้นไม่ได้เข้าใจความเป็นตัวตนของเราอย่างแท้จริง
เมื่อไม่มีใครเข้าใจในตัวตนของเรา มันรู้สึกเหมือนเราอยู่บนโลกนี้คนเดียว แต่ถ้าจะให้เราเปลี่ยนตัวเองเพื่อให้คนอื่นเข้ามาในชีวิต มาเป็นเพื่อน มาเป็นแฟน มาแก้เหงา ก็คงจะไม่ทำอีกอ่ะค่ะ 😅 ผ่านจุดนั้นมาแล้วและมันไม่ได้ช่วยอะไร ดังนั้นถ้าทำความเข้าใจกับประเด็นนี้ได้ ความเหงามันก็จะลดลงไประดับนึง
หลังจากทำความเข้าใจตรงจุดนี้ได้แล้วก็ควรมองหาสิ่งที่เราชอบ สิ่งที่เราทำแล้วมีความสุข สิ่งที่ทำแล้วได้เงินด้วยก็ยิ่งดีค่ะ ค้นหาตัวตนให้เจอ ใช้เวลาอยู่กับตัวเองให้เยอะ เรียนรู้ที่จะอยู่คนเดียว ไปไหนมาไหนคนเดียว กินข้าวคนเดียวให้ได้ แล้วก็ทำในสิ่งที่ชอบ ทำแล้วมีความสุข เวลาก็จะผ่านไปโดยที่เราจะรู้สึกเหงาน้อยลงมากๆ และในบางครั้งการที่เราทำสิ่งที่ชอบนี้ มันอาจจะนำพาเราไปพบเจอกลุ่มผู้คนที่ "คุย" ภาษาเดียวกับเรา เข้าใจความคิดความอ่านเราก็ได้ 😊
แต่ก็ต้องยอมรับนะคะว่าอยากให้มีใครสักคนที่เข้าใจเราจริงๆ มาอยู่เคียงข้างกัน อยู่ซัพพอร์ตกันแบบที่ว่ามองตาก็รู้ใจ มันคงจะดีมากๆ และเราคงจะไม่รู้สึกเหงาถ้ามีคนๆนั้นอยู่ข้างๆ 😊 แต่อันนี้ก็คงปล่อยให้เป็นเรื่องของพรมลิขิตค่ะ มันไม่ง่ายเลยที่จะหากันเจอ (ได้แต่หวังว่าสักวันจะได้ใช้ชีวิตร่วมกันกับเค้าคนนั้น)
แต่ในระหว่างนี้ก็ทำทุกอย่างที่อยากทำ และมีความสุขกับการทำทุกๆกิจกรรม
หวังว่าจะพอแนะแนวทางให้ได้บ้างไม่มากก็น้อยนะคะ 😊✌️
โฆษณา