20 เม.ย. เวลา 02:25 • ไลฟ์สไตล์
รอบๆ บริเวณบ้านสวนผมมีต้นไผ่หลายชนิด มีไม้ยืนต้นจำนวนหนึ่งและผมกำลังเพาะต้นมะหาดกับมะตูมไข่ปลูกเพิ่ม มีต้นหูกวางที่ลองเพาะเล่นๆ พอเขาโตยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะลงตรงไหน ชอบร่มเงาเขาแต่รากเขานี้สิ เกเรเอาเรื่อง เมื่อมีคนนอกเข้ามาบ้านผมต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าร่มรื่นและเย็นดีจัง ผมเลยคิดว่าถ้าบ้านของทุกคนมีเนื้อที่สามารถปลูกต้นไม้ได้ ไม่ใช่แค่เราลูก-หลานเราจะได้ประได้ประโยชน์เท่านั้น คนทั้งโลกก็จะยังประโยชน์ไปด้วย โลกอยู่ในมือเราครับ.
โฆษณา