20 เม.ย. เวลา 07:03 • ไลฟ์สไตล์

งานครัว

หากจะทำงานแบบง่ายๆเปิดถุงใส่ถาดเสิร์ฟ มาอย่างไรเสิร์ฟอย่างนั้น ก็ทำได้นะ เร็ว สะอาด ง่ายไม่ยุ่งยากมีเวลาเหลือได้นั่งพักหรือได้กลับก่อนไม่ต้องมาเก็บมาล้างครัวให้ยุ่งยากเสียเวลา
ไม่ต้อง สนใจว่า อาหารที่เสิร์ฟจะรสชาติอย่างไร คนกินมีตัวเลือกอะไรบ้าง เพราะสุดท้าย เงินเดือนก็ได้เต็ม สบายดี ไม่เหนื่อย ง่ายจะตาย
กับอีกแบบ เริ่มตั้งแต่ตอนสั่งของ เลือกแล้วเลือกอีก วันนี้ผักนี้กำลังมาแรง สด ราคาดี เนื้ออันนี้กิโลกรัมละเท่านี้ ทำเมนูนี้ จะต้องสั่งเท่าไหร่ ถึงจะพอ และราคาไม่เกินงบ แล้วใส่ผักอะไรที่ช่วยให้อาหารดูน่ากินแถมมีประโยชน์ด้วย
ได้ของมา ก็ต้องหั่นต้องล้าง และคิดค้นเมนู ครัวก็จะเลอะเครื่องครัวก็ใช้แบบเต็มที่ เครื่องล้างจาน เครื่องทุ่นแรงทุกชนิด ได้ใช้งานเต็มพิกัด พื้นครัวก็จะมีเศษอาหาร น้ำซอสหยดบ้างเป็นเรื่องปกติ …ทำไปเก็บไป
พอเสิร์ฟ อาหาร เห็นคนกินอย่างเอร็ดอร่อย อยากรู้อยากเห็นอยากลอง คนทำก็หายเหนื่อย มีความสุข และอยากทำเพิ่ม มีกำลังใจ แรงบันดาลใจก็มาไม่ขาด… ความสุขคือกำไร
เสิร์ฟเสร็จก็มาเตรียมสำหรับวันต่อไป แล้วก็ล้างครัวชุดใหญ่ต่อ ตั้งแต่บนลงล่าง พื้นล้างถูทุกวัน โต๊ะทำอาหาร ล้างหลายขั้น รอบน้ำ รอบเคมี รอบ น้ำยาฆ่าเชื้อ และรอบแห้ง ผ้าและกระดาษจะใช้เปลืองหน่อย
อุปกรณ์ครัวสะอาดเก็บเข้าที่เข้าทาง ก่อนกลับบ้าน เงินเดือนเท่ากันแบบหลังคือแบบที่ทำให้รู้สึกว่า เราไม่ได้มาทำงานแลกเงิน
แต่เรามาทำสิ่งที่เราทำได้ดีที่สุด มาส่งมอบสิ่งที่เรารัก ให้เป็นของขวัญสำหรับคนมากมาย มันคือรางวัล มันคือกำไรชีวิต และคือสิ่งที่เราเกิดมาเพื่อส่งมอบสิ่งนี้
สำหรับยุแล้ว มีค่ามากกว่าเงินมากมายเลยล่ะ
อย่างที่บอกมันคือความคิดความชอบส่วนตัว
#cookingwithyu
#ครูยุ
#งานแคนทีน
#งานครัว
#เชฟมือใหม่
#เชฟไทยในต่างแดน
โฆษณา