21 เม.ย. เวลา 15:12 • สัตว์เลี้ยง
ผมก็เจอทุกวัน ทั้งมีเจ้าของและไม่มี ตามถนน บางตัวผอม บางตัวพิการ บางตัวก็เนื้อตัวเลอะเทอะ อดสงสารไม่ได้ แต่เราก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดี ไม่รู้จะทำยังไง ประเทศเราง่ายๆ อะไรก็ได้มานานแล้ว ไม่มีกฎเกณฑ์อะไรกับการเลี้ยงสัตว์เลี้ยง หลายคนคือสักแต่จะเลี้ยง ยิ่งคิดยิ่งอารมณ์ขึ้น พอจะมีกฎหมายออกมาควบคุมก็โวยวายกัน หรือเป็นสันดานมักง่ายของคนก็ไม่รู้นะ เราทำอะไรไม่ได้ ต้องทำใจ ไม่ได้มีแค่ที่คุณเห็นมันมีทั่วประเทศ เราไม่สามารถช่วยได้ทุกตัว แต่ถ้าคุณสงสาร ไม่มีใครดูแล แล้วหมาไม่ดุ คุณก็เอาไปเลี้ยงได้ ดูแลให้ดี
โฆษณา