22 เม.ย. เวลา 22:54 • หนังสือ

บางทีเราอาจจะมัวไปโฟกัสกับสิ่งที่ตัวเอง “ไม่มี” จนหลงลืมสิ่งที่ตัวเอง “มี”

สิ่งแรกที่เราต้องทำคือหยุดเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น
หากเราขี่จักรยานแล้วมองไปที่คนขับมอเตอร์ไซค์ก็จะคิดว่าตัวเองทำไมมีแค่ “จักรยาน”
แต่ถ้าเรามองไปยังคนที่กำลังเดิน เราจึงได้รู้ว่า “จักรยาน” ที่เรามีคือสิ่งที่คนเดินแสวงหา
โฆษณา