23 เม.ย. เวลา 09:58 • ศิลปะ & ออกแบบ

3 Plugins ที่จะช่วยให้ชีวิตดีขึ้น คนใช้ Figma ต้องรู้ !

🎨 Figma เป็นหนึ่งในเครื่องมือ Design Tool ที่คนทำงานส่วนใหญ่หันมาใช้งานกันอย่างจริงจัง ไม่ว่าจะเป็นนักออกแบบ UX/IU, กราฟิกดีไซนเนอร์, โปรแกรมเมอร์ และนักการตลาด ซึ่งจุดเด่นของ Figma คือเป็นโปรแกรมที่สามารถทำงานร่วมกันในทีมได้อย่างไม่มีสะดุด แถมยังมาพร้อมกับลูกเล่นมากมายที่จะช่วยให้คุณออกแบบงานได้อย่างรวดเร็วและง่ายกว่าที่เคย
โดยลูกเล่นของ Figma ก็มีอีกชื่อว่า “Plugin” ส่วนต่อเติมของโปรแกรมที่จะช่วยให้ Figma ทำงานได้อย่างหลากหลายมากยิ่งขึ้น และแน่นอนว่าใน Figma Community ก็มีปลั๊กอินที่มีประโยชน์มากมายแทบนับไม่ถ้วน ซึ่งวันนี้เราก็ได้รวบรวม 3 Plugins ที่คนใช้ Figma ห้ามพลาดมาให้แล้ว ไปดูกันเลย! 💡
✏️ Warp Tool
เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการเปลี่ยนแปลงรูปทรงของวัตถุด้วยการดึงเส้นขอบตึงให้เป็นเส้นขอบโค้ง เริ่มจากเสิร์ชปลั๊กอิน Warp Tool บน Figma จากนั้นนำเม้าส์ไปคลิกที่เส้นของวัตถุที่ต้องการและลากเม้าส์ไปยังทิศที่ต้องการได้เลย เพียงเท่านี้วัตถุก็จะมีการเปลี่ยนแปลงรูปร่างเป็นแบบที่คุณต้องการแล้ว เช่น ตัวอักษรโค้ง เป็นต้น
✏️ Material Symbols
เป็นเครื่องมือที่รวบรวมไอคอนมากกว่า 2,500 รูปจาก Google โดยจะมีรูปแบบให้เลือกถึง 3 รูปแบบ ได้แก่ รูปแบบมีขอบ รูปแบบมน และรูปแบบคมชัด ซึ่งในแต่ละไอคอนก็ยังสามารถปรับแต่งและเติมสีได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการกำหนดน้ำหนักการลากเส้น การปรับเกรด และการปรับขนาด Optical ดังนั้นจะเห็นได้ว่าปลั๊กอิน Material Symbols จะช่วยให้คุณค้นหาและเพิ่มสัญลักษณ์ใน Figma ได้อย่างง่ายดาย ทำให้กระบวนการทำงาน Design Process เป็นไปอย่างไหลลื่น!
✏️ Unsplash
เป็นเครื่องมือที่จะช่วยหารูปภาพสวย ๆ มาใช้ในการออกแบบงานให้ดูสมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยมีโหมดรูปภาพให้เลือกถึง 14 หมวด แถมยังดาวน์โหลดฟรีและไม่จำกัดรูปภาพ ซึ่งคุณก็สามารถคลิกค้นหาด้วย Keyword ที่ต้องการได้เลย โดยปลั๊กอิน Unsplash จะเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการหา Mockup รูปไว ๆ เพื่อที่จะออกแบบภาพรวมของผลิตภัณฑ์ ทำให้เห็น Look & Feel อย่างชัดเจน อีกทั้งคุณยังสามารถนำ Prototype ในการออกแบบจาก Unsplash ไปพรีเซนต์งานกับลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว
เราหวังว่าทั้ง 3 ปลั๊กอินนี้คงเป็นประโยชน์ต่อคนใช้ Figma ไม่น้อย แต่สำหรับใครที่กำลังมองหามืออาชีพด้านการออกเว็บไซต์และภาพลักษณ์ UX/UI ให้เราเป็นตัวช่วยของคุณ! 🔥
📢 BEP Digital Agency ยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการออกแบบเว็บไซต์ฟรี! เพื่อทำให้เว็บไซต์ของคุณออกมาปังและสมบูรณ์แบบตามที่ต้องการ นอกจากนี้เรายังมีบริการในด้านของ Digital Marketing อย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น SEO, Google Ads, Content Marketing และ Social media Ads
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
📞 Tel: 081-829-4387
#BEPGROUP #UXUI #uxuidesign #uxuidesigner #Figma #PluginsFigma #ปลั๊กอินFigma #ออกแบบเว็บไซต์ #รับออกแบบเว็บไซต์ #รับทำเว็บไซต์
โฆษณา