25 เม.ย. เวลา 07:58 • บันเทิง

เรื่องผีๆ....ที่อยู่บนหัว

เรื่องผีๆ เรื่องวิญาณที่เกิดขึ้นมาอย่างมากมายในโลกนี้
แรกเริ่มเดิมทีคงเป็นการอธิบายปราฏการณ์ต่างๆ บนโลก ของคนเราสมัยก่อน
สมัยที่ยังไม่มีเทคโนโลยี และวิทยาศาสตร์ยังไม่เฟื่องฟู
ความเป็นผี....เป็นความเชื่อที่ผูกติดกับธรรมชาติ
บ้างหน้ากลัว บ้างเป็นมิตร แล้วแต่คนจะตีความ
แต่ท้ายที่สุดผีก็ยังอยุ่กับเรามาเรื่องๆ จนถึงยุค Ai
ซึ่งวันโลกปัจจุบันมักมีคำพูดที่ว่า "สิ่งเก่าๆที่สามารถดำเนินเรื่่อยมาจนถึงยุคปัจจุบันได้ ล้วนต้องพัฒนา และปรับตัวทั้งนั้น"
เมื่อนำคำพูดนี้มาใช้พูถึง "ผี" แสดงว่า ผี มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
จากโบราณ ถึง ปัจจุบัน
จากมีไม่มีไฟฟ้า ถึง มีไฟฟ้า
จากอนาล็อก ถึง Ai
ผี ตามเราไปถูกๆที่ และ ทั่วทุกพื้นที่ของโลกเลย
คำถามของผม คือ? ผี เก่งจังพัฒนาได้เรื่อยๆเลย แต่เพราะอะไรหละที่ทำให้ผีมีความสามารถมากขนาดนี้
คำตอบที่ได้ คือ ผีกับคนเป็นของคู่กัน เมื่อไรมีคนย่อมมีผี เมื่อไรมีผีย่อมมีคน
ทั้งสองสิ่งนี้อยู่คู่กัยและพัฒนาร่วมกัน เกาะหลัง ขี่คอ และอื่นๆ
แม้เราอาจจะเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันบ้าง หรือ หลอกกันบ้าง
แต่สุดท้ายแล้วเราตัดกันไม่ขาดหรอก และเชื่อสิเมื่อคนใช้Aiเป็น มาผี Ai ก็จะมาเช่นกัน
แต่ก็อย่างที่บอกไป ที่เขียนอยู่ที่อาาจะไม่ใช่ผมก็ได้........ขนลุกเลย
อ่านดีกว่าไม่อ่าน? - สุวิจักร บิ๊ก
ฝากกดไลค์ กดแชร์ แสดงความคิดเห็นและเป็นกำลังใจให้ผู้เขียนด้วยนะครับ
ขอบคุณครับผม😊
โฆษณา