26 เม.ย. เวลา 13:15 • ความคิดเห็น
เราขอเล่าให้ฟัง เรารู้จักคนนึงเขาเล่าแต่เรื่องเดิมๆซ้ำๆ เลยเกิดความรู้สึกเบื่อ เพราะเรื่องที่เล่านั้น มันเคยได้ยินมาก่อน เป็นเหมือนหนังที่ดูแล้วรู้เรื่องแล้วตอนจบเป็นอย่างไร แล้วอีกกรณีคือ รู้จักคนนึง เขากังวลว่าผู้ฟังจะรู้สึกเบื่อในสิ่งที่ชวนคุย จนเขาทำอะไรรู้มั๊ย เปลี่ยนเรื่องที่เล่าแทบจะทุกนาที จนเราเกิดความคิดว่า เขาเป็นไบโพลาร์หรือเปล่า เหมือนสิ่งที่เขาเล่ามันกังวลจนเรื่องที่เล่าตามอารมณ์ไม่ทัน มันทำให้เสน่ห์คนนั้นที่มีเยอะอยู่แล้วหายไปกับตา
สิ่งที่อยากบอกคือ คุณไม่ต้องโฟกัสความรู้สึกกังวลว่าเขาจะเบื่อในสิ่งที่เราพูด ถ้าคนนั้นเขาเบื่อไม่ว่าจะทำยังไงก็เบื่ออยู่ดี ให้ชวนคุยเรื่องราวที่เจอแต่ล่ะวันให้ฟังอย่างเป็นธรรมชาติก็พอ ไม่ควรเล่าเรื่องที่ซ้ำแล้ว ถ้าจำเป็นต้องเล่าเรื่องซ้ำ ให้เว้นวรรคนานๆหลายวันคิดว่าเรื่องที่เล่าไม่มีใครจำได้ ค่อยนำกลับมาเล่า แล้วเรื่องที่เล่าในแต่ล่ะวันที่เราเจอยังไงซะแต่ล่ะวันสิ่งที่เราเจอก็แตกต่างกันไปอยู่ดี มันทำให้มีเรื่องเล่าได้ทุกวันเหมือนคนเป็นแฟนมีเรื่องเล่าให้ฟังทุกวันจากสิ่งที่เจอแต่ล่ะวันไง
ส่วนกรณีที่หมดเรื่องพูด ให้ไปหาประสบการ์ณใหม่ๆ เช่น อ่านหนังสือ พาตัวเองไปเที่ยว แล้วนำเรื่องมาเล่า แค่นี้ คนฟังก็ไม่เบื่อ เพราะสิ่งที่เราคิดเราเจอมันแตกต่างกับผู้ฟังอยู่แล้วค่ะ
ไม่ต้องกังวลมากกับการกลัวคนฟังเบื่อค่ะ :]
โฆษณา