28 เม.ย. เวลา 11:30 • ความคิดเห็น

อีลอน มัสก์ ไปทำอะไรที่ปักกิ่ง? ในเมื่อ Tesla ไม่ร่วมงานมอเตอร์โชว์จีน Auto China

สื่อหลักของจีนต่างเผยแพร่ข่าวการเยือนปักกิ่งในรอบไม่ถึง 1 ปี ของ อีลอน มัสก์ ซีอีโอ Tesla ในขณะที่งานจัดแสดงยานยนต์ระดับนานาชาติของจีน กำลังดำเนินในขณะนี้
แต่ “ไม่มีของเทสลาร่วมงาน” แล้ว อีลอน มัสก์ ไปทำอะไรที่ปักกิ่ง?
มาครับ อ้ายจงจะเหลา เอ้ย เล่าให้รับทราบ
สื่อหลักของจีน อย่าง 央视新闻 (CCTV News) ได้รายงานว่า 28 เมษายน 2567 อีลอน มัสก์ ซีอีโอเทสลา เดินทางถึงปักกิ่งตามคำเชิญของ ประธานสภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศของจีน (แนวๆ BOI บ้านเรา) ซึ่งในเบื้องต้นไม่ได้เปิดเผยอย่าวเป็นทางการว่ามาพบใครบ้าง ระบุแค่ว่า “หารือความร่วมมือกับประธานสภาส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศของจีน”
แต่ล่าสุดเมื่อไม่กี่นาทีมานี้ ก็มีรายงานจากทางสื่อจีนหลายสื่อนะครับว่าน่าจะพบกับนายกรัฐมนตรีจีน หลี่ เฉียง
และก็เผยคำพูดของอีลอน มัสก์ เมื่อถึงปักกิ่ง ว่า “ผมมีความสุขมากที่ได้เห็นความก้าวหน้าของ EV จีน“ และ ”ในอนาคตรถยนต์ทั้งหมดจะเป็นรถ EV"
นอกจากนี้สื่อตะวันตก อย่างรอยเตอร์ ก็มีระบุว่า การเยือนของเขานั้น ถูกคาดการณ์กันว่า จะมาเจรจากับจีน เพื่อหาทางเปิดตัวเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติของ Teslaในจีน อีกด้วย ก็ต้องติดตามเรื่องนี้ต่อไปครับ
ในโลกโซเชียลจีนให้ความสนใจข่าวการเยือนปักกิ่งของอีลอน มัสก์มาก โดยเฉพาะประเด็นที่ชื่นชมการพัฒนา EV จีน
เพราะในช่วงนี้จีนและอเมริกามีประเด็นที่อเมริกาวิจารณ์ว่า EV จีน มีกำลังการผลิตล้นเกินตลาด คือมากกว่าความต้องการของตลาดนั่นเอง
1
ในขณะที่ทางจีนก็ตอบโต้มาตลอด พอซีอีโอแบรนด์ยานยนต์ของโลกและสัญชาติอเมริกันมาที่จีนพร้อมมองเชิงบวก ก็เบยเป็นกระแสด้วย (แต่ในความเป็นจริง อีลอน มัสก์ พูดถึง EV จีน แง่บวกมาตลอด เพราะจีนคือตลาดใหญ่อันดับ2ของ Tesla)
ชาวโซเชียลจีนไม่น้อยจับตาว่า อีลอน จะไปงาน Auto China มอเตอร์โชว์ของจีน หรือไม่? ต้องรอดูครับ 😂
#อ้ายจง #เล่าเรื่องเมืองจีน #ชีวิตในจีน
โฆษณา