29 เม.ย. เวลา 12:30 • หนังสือ

16 ข้อที่ชอบจากหนังสือ 'นิสัยจิ๋ว ของคนที่ประสบความสำเร็จ'

1 พัฒนาวันละนิดแม้จะเพียง 0.1 % ต่อวันก็ยังดี ผ่านไป 1 ปี เราก็พัฒนาขึ้นมากเลยครับ
2
2 การฝึกกล้ามเนื้อ ฝึกสมองอาจเคยได้ยินมามากแล้ว
แต่อย่าลืมการฝึกขัดเกลาอารมณ์ของเราด้วย เพราะสุดท้าย เรานั่นแหละที่อยากเป็นคนที่ใช้ชีวิตอย่างอารมณ์ดี
3 เวลาที่ความคิดแง่ลบเกิดขึ้น ต้องใช้คำพูดเชิงบวกเข้าสู้
เช่น 'แทนที่จะคิดนู่นคิดนี่ สู้ลงมือทำก่อนดีกว่านะ'
4 ไม่ว่าเราจะเจอเรื่องร้ายอะไรมา อยากให้เรามีความไว้
ชีวิตเราไม่ได้เป็นเส้นตรง แต่มันเป็นเกลียว มันจึงมีทั้งขึ้นและลงสลับกันไป
พัฒนาแบบช้าๆ เหมือนว่าได้พัฒนาไปพร้อมๆกับคนรอบข้างเรา
1
5 แทนที่จะคิดว่าอยากได้เงิน ให้กำหนดจุดมุ่งหมายของเงินดีกว่า ว่ามันจะไปอยู่ที่ไหน
มันชัดเจนและดึงดูดเงินได้ดีกว่าครับ
1
6 ตั้งภาพล็อกหน้าจอสื่อถึงเป้าหมายของตัวเองไว้
เพราะหน้าจอโทรศัพท์คือ สิ่งที่เราจ้องมองมันทุกวัน จนมันซึมับเข้าไปในจิตสำนึกเราได้ครับ
7 พาตัวเองไปในที่ที่รู้สึกดี หากรู้สึกว่าเราสามารถทำงานตรงไหนได้ดี จงไปตรงนั้น
8 หากสร้างพื้นที่ให้คนอื่น เขาจะรู้สึกว่าเขามีพื้นที่สำหรับตัวเอง เช่น การชวนไปไหนมาไหนก็ตาม
มันสามารถเพิ่มความสุขให้คนอื่นได้ครับ
9 ไม่ต้องแสดงความดูดีให้คนอื่นเห็นมาก ให้คนอื่นเห็นข้อผิดพลาดของตัวเองบ้าง
มันจะมีเสน่ห์และสร้างความเป็นตัวเองได้ดีมากที่สุดครับ
10 บนโลกนี้มีพลังลบและบวกมากมาย หากออกจากบ้านตอนเช้า
มองท้องฟ้าและรับความรู้สึกเชิงบวกไว้ มันก็จะดึงดูดสิ่งดี ๆ เข้ามาทั้งวันครับ
11 เวลาตอนเช้าของเรามีค่า ใช้มันอย่างพิถีพิถัน ผ่านการรับแสงแดดยามเช้ากันครับ
12 เวลากลางคืน คือ ช่วงที่เราสามารถทำให้ร่างกายผ่นคลายได้มากที่สุด
ไม่ว่าจะยืดเหยียดร่างกาย แช่น้ำอุ่น ดูภาพสวยๆ ดมกลิ่นที่ทำให้เราผ่อนคลาย เป็นต้น
13 วิธีตื่นนอนที่ดีที่สุด คือ การตื่นนอนจากความหิว หลีกเลี่ยงการกินอาหารก่อนนอนจะทำให้เราหิวตอนติ่นได้
และป้องกันได้ดี หากเรานอนก่อนเที่ยงคืน เพื่อป้องกันการกินมื้อดุกครับ
14 ไม่คิดว่าการตื่นนอนรุ่งนี้เป็นเรื่องปกติ มันเป็นเรื่องวิเศษที่เรายังตื่นมาขึ้นมาได้
ขอบคุณสิ่งนี้แล้วเราจะใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่และอิ่มเอมมากขึ้น
15 ชีวิต คือ การทดลองที่แสนเพลิดเพลิน ดังนั้นจงสนุกกับมันให้เต็มที่
16 เมื่อเริ่มต้นวัน ควรเช็คตารางงานก่อนอีเมลเสมอ เพื่อจัดดับความสำคัญของงานก่อน
เพราะประสิทธิภาพของการจัดการงานขึ้นกับตรงนี้ครับ
1
เป็นเล่มที่น่าสนใจมากๆครับ อีกหนึ่งเล่มสำหรับหนังสือที่เหมาะแก่การฝึกนิสัยที่ดีมากครับ
พิกัดหนังสือดีเยี่ยมนี้ครับบ
สำนักพิมพ์ we learn
ผู้เขียน ซาโต้ เด็น
ผู้แปล คุณณัฐกฤตา เพ็ญกุล
จำนวนหน้า 199 หน้า
ขอบคุณสำหรับการรับชมครับ
โฆษณา