1 พ.ค. เวลา 08:33 • ปรัชญา

คุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่มีความฝันรึเปล่าครับ

คุณรู้สึกกังวล หรือรู้สึกแย่กับชีวิตที่ดูเหมือนไร้เป้าหมายเลื่อนลอยหรือเปล่า หรือรู้สึกเบื่อหน่ายกับชีวิตไหมครับ
ผมเข้าใจว่าบางคนคงเบื่อหน่ายอชักหน้าไม่ถึงหลัง ปัญหาเรื่องเงินทองไม่จบไม่สิ้นสักที
ในขณะที่บางคนพออยู่รอดไปได้ แต่ไม่รู้สึกว่าชีวิตทีีมีอยู่มันไม่มีคุณค่าใด
ครับ คุณอาจจะคอยเฝ้าค้นหาความหมายของการมีชีวิตอยู่ของตัวเอง อยากมีสักสิ่งที่จะทำให้ชีวิตนี้มันมีความหมายสักนิดก็ยังดี
แต่บางคนเฝ้าหามันมาทั้งชีวิต อยากมีความฝันเหลือเกิน กับเวลาที่ผ่านไปและทุกข์ทรมานกับสิ่งที่ไม่มีสักที
ผมแนะนำว่า เลิกหาความฝันเถอะครับ จริงๆ ไม่ได้พูดเล่น คุณไม่ต้องมีความฝันก็ได้ ไม่ต้องไปขวนขวายมันให้เสียเวลาแล้ว
อ่านถึงตรงนี้บางท่านอาจจะรู้สึกเหมือนถูกตบหน้าอย่างแรง
อภิสิทธิ์ของการมีความฝันมันไม่ใช่สไหรับทุกคนนะครับ
อย่างผมเองก็เป็นคนที่ค้นหาความฝันมาตลอด แต่บอกให้ทุกคนเลิก
เช่นนั้น แล้วยังไงต่อล่ะ
เรามากลายร่างเป็นสัตว์ประเภทอื่นกัน
เป็นตัวอะไรก็ได้ที่ไปเกาะใครสักคนที่เราชอบ ที่เรารู้สึกดีด้วย
เป็นคนที่ีมีความฝันและความมุ่งมั่นในอะไรสักอย่าง และคอยช่วยเหลือเขา สนับสนุนเขาให้ถึงเป้าหมาย เหมือนกับเอาฝันนั้นมาเป็นของเราไปด้วย
มันจะเหม่อนหลอกตัวเองไหม ก็คงไม่ เพราะเราชอบและอยากช่วยคนๆ นั้น หรือฝันนั้นๆ เป็นสิ่งที่เราเห็นด้วยจึงพร้อมที่จะช่วย
พออ่านมาถึงตรงนี้แล้ว
พร้อมจะเป็นชาวเกาะกันรึยัง
Martin Zen
โฆษณา