2 พ.ค. เวลา 03:08 • ข่าวรอบโลก

รถไฟฟ้าใต้ดินในโซล เร่งรณรงค์ !! หลังพบเหตุร้องเรียน เกี่ยวข้องกับคนเมา กว่า 2,000 เคส

เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2567 ผู้ให้บริการระบบรถไฟใต้ดินกล่าวว่า ได้มีการยื่นเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับคนเมาภายในสถานีรถไฟใต้ดินโซลระหว่างเดือนมกราคมถึงมีนาคมของปีนี้ทั้งหมด 2,545 เคส
ทางหน่วยงานรถไฟใต้ดินโซลจึงได้ดําเนินการจัดแคมเปญรณรงค์ขึ้น 2 เดือน คือ ในเดือนเมษายน-พฤษภาคม ของ 34 สถานีทั่วเมือง เนื่องจากคาดการณ์ว่าจะมีเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับแอลกอฮอล์บนรถไฟใต้ดินเพิ่มขึ้น โดยสังเกตว่าจํานวนการร้องเรียนสําหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเพิ่มขึ้นถึง 76 ครั้งเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน
รถไฟใต้ดินในโซล
อีกทั้งจากข้อมูลของหน่วยงานรัฐได้เปิดเผยว่ามีเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลายอย่าง เช่น มีผู้โดยสารที่เมาแล้วล้มและทําร้ายตัวเอง เกิดขึ้นบริเวณบันไดหรือบันไดเลื่อน ดังนั้นการรณรงค์นี้จึงได้ดําเนินการรณรงค์ร่วมกับ “Korea Elevator Safety Agency” ซึ่งดูแลความปลอดภัยของลิฟต์และบันไดเลื่อนทั่วประเทศ
ดังกรณีล่าสุดที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะที่คู่รักวัย 50 ปี มีอาการมึนเมาและกําลังใช้บันไดเลื่อนที่สถานี Gasan Digital Complex โดยพวกเขาเดินเซและล้มลงชนข้างหลังผู้หญิง 2 คน วัย 80 ปี จนทำให้หนึ่งในนั้นต้องถูกนําตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงเพื่อรับการรักษาพยาบาลอย่างเร่งด่วน
นอกจากนี้ยังมีกรณีอื่น ๆ เช่น ผู้โดยสารที่มีอาการเมาสะดุดสัญญาณเตือนไฟไหม้ใช้ถังดับเพลิงระหว่างการทะเลาะวิวาทกับผู้โดยสารคนอื่นและทําลายอุปกรณ์รถไฟใต้ดิน รวมทั้งอาการเมาจากแอลกอฮอล์ของผู้โดยสารอาจนําไปสู่ความรุนแรงต่อพนักงานสถานี
1
ซึ่งจากข้อมูลของหน่วยงานรถไฟฟ้าใต้ดิน พบว่าในระหว่างปี 2565 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2567 มีคดี 527 คดี ที่เจ้าหน้าที่ของสถานีถูกคนเมาทําร้ายทางวาจาหรือทางร่างกาย ด้วยเหตุนี้ทางสถานีรถไฟใต้ดินจึงได้มีการจัดแคมเปญรณรงค์ เนื่องจากเล็งเห็นว่าที่ผ่านมาการกระทําโดยประมาทของผู้โดยสารที่เมาเพียงคนเดียวนําไปสู่การบาดเจ็บสาหัสสําหรับบุคคลและผู้โดยสารคนอื่นๆ
cr : marketeer
ขอบคุณข้อมูลจาก
โฆษณา