หนีร้อนมาพึ่งช่องเย็น อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ จังหวัดกำแพงเพชร

จากข่าวนำเสนอบรรยากาศของอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ จังหวัดกำแพงเพชร เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2567 ที่มีอุณหภูมิ 15 องศาเซลเซียส สร้างความแปลกใจให้กับหลายๆ คน และเกิดคำถามว่ามีด้วยหรือที่ในช่วงฤดูร้อน และแล้งหนักแบบนี้จะมีสถานที่ที่มีอุณภูมิต่ำถึง 15 องศาเซลเซียส
“ช่องเย็น” อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ซึ่งครอบคลุมพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร และนครสวรรค์ ตั้งอยู่กิโลเมตรที่ 93 เป็นจุดสิ้นสุดของถนนคลองลาน-อุ้มผาง โดยอยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ 28 กิโลเมตร มีความสูง 1,340 เมตร จากระดับน้ำทะเล มีสายลมพัดผ่านและหมอกปกคลุมอยู่เสมอ อากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี เหมือนสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย อุณหภูมิเฉลี่ยทั้งปีต่ำกว่า 20 องศาเซลเซียส เป็นที่ชมพระอาทิตย์ตกได้อย่างสวยงามอีกจุดหนึ่ง
นอกจากนี้ยังสามารถรองรับนักท่องเที่ยวที่กางเต้นท์พักแรมได้ จำนวน 60 คน ซึ่งเป็นการจองออนไลน์ 30 คน และ walk in 30 คน ในบริเวณนี้ยังพบพืชนานาพรรณ โดยเฉพาะ ปาหนันแม่วงก์ ซึ่งเป็นพืชถิ่นเดียว (endemic plant) ของไทย และเป็นแหล่งดูนกที่สำคัญแห่งหนึ่งของเมืองไทย
และนอกจากอุทยานแห่งชาติแม่วงก์นอกจากจะมี “ช่องเย็น”แล้ว ยังมีแหล่งท่องเที่ยวและจุดชมวิวอื่นๆ อีกมากมาย เช่น ยอดเขาโมโกจู แก่งลานนกยูง น้ำตกแม่รีวา ลานกางเต็นท์ริมธาร ลานกางเต็นท์ขุนน้ำเย็น อุทยานแห่งชาติแม่วงก์มีบ้านพัก และสถานที่กางเต็นท์ไว้บริการนักท่องเที่ยวหลายจุด
จองที่พัก https://nps.dnp.go.th
สอบถามข้อมูล https://www.facebook.com/maewong.np หรือโทรศัพท์ 06 1048 4837
ที่มา : อช.แม่วงก์ จ.กำแพงเพชร สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 (นครสวรรค์)
#ช่องเย็น #อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ #กำแพงเพชร #กรมอุทยานแห่งชาติ
โฆษณา