2 พ.ค. เวลา 20:04 • คริปโทเคอร์เรนซี

จดไดอารี่การเทรดมา 5 ปี มันดียังไง

วันนี้นั่งคุ้ยๆ ห้อง monthly portfolio update ในห้องเรียนของเทพคอยน์ บน discord ที่ผมเปิดรับสมาชิกไว้คุย แลกเปลี่ยนไอเดียเรื่องเทรด มาได้นี่ก็ครบ 5 ปีละ ( เปิดมาตอน 1/4/2019 )
 
สิ่งแรกที่ผมตั้งใจจะทำ และผมก็ทำมาตลอด 5 ปี ไม่เคยขาด นั่นก็คือ การ show ผลการเทรด+ %PNL ของ พอร์ตเทรดผม "ทุกเดือน" ไม่เคยขาด
เพราะผมเจ็บใจมากๆ ที่ผมเคยไปอยู่ในห้อง Line ของกูรูคริปโตไทยชื่อดังท่านหนึ่ง แล้วก็ลองถามคำถามที่สุดแสนจะเบสิค ว่า "ทางชมรมมีผลการเทรดตามระบบย้อนหลัง ของพอร์ตชมรม ให้สมาชิกได้ดูกันบ้างไหมครับ เพราะผมอยากรู้ว่าระบบที่ชมรมใช้กันมานานเนี่ย มันมี performance ยังไง ผมจะได้มั่นใจว่า มันใช้งานได้จริงๆ"
กลายเป็นว่า วันนั้นผมโดนเหล่า TA มารุมด่าสาดเสียเทเสีย ว่า "ไร้มารยาท เรื่องนี้ไม่มีใครเขาถามกัน" ... เอ๊า เวรเลย วันนั้นบอกเลยว่า งง และอีหยังวะมาก จริงๆ ถ้ากลัวเรื่องตัวเลข ก็โชว์แค่ %PNL ก็ได้นี่นา... แต่ก็นั่นแหละ สุดท้ายผมว่า จากวันนั้น ผ่านมาอีก 5 ปี เขาก็ยังไม่มีให้ดูเหมือนเดิม 5555
จากความผิดหวังครั้งนั้น ทำให้ผมมีไฟฮึด จดบันทึกการเทรดให้สมาชิกห้องดูแม่ง ทุกสัปดาห์ และทุกเดือน ใครจะดูไม่ดูก็ไม่รู้ แต่กูก็จะจด จะบอกจะเล่าความโง่ของตัวเองให้ฟัง ทุกเดือน ทุกสัปดาห์ ใครเขาจะว่าไอ้เทพคอยน์แม่งโคตรกาก ผมก็ไม่แคร์ 555
และรู้มั้ยครับว่า ไอ้ลูกฮึดอันเนี้ยแหละ มันทำให้ผมได้ "สะท้อนความผิดพลาดของตัวเองในทุกๆ เดือน" พอผมมานั่งอ่านย้อนหลัง บางทีก็จะพบว่า "เอ๊า ไอ้เวร เรื่องนี้กูโดนมาแล้วรอบก่อน ทำไมยังทำอีกวะ ฟายเอ๊ย" ... เสร็จแล้วรอบหน้าเราก็จะไม่ทำอีก เพราะทำไปแล้วสองสามรอบ ก็ควรจะจำขึ้นใจได้แล้วไง 5555
หลังจากเลิกทำเรื่องที่ทำแล้วเสียตัง ทำแล้วโดน ไปเรื่อยๆ อยู่ๆ พอร์ตมันก็ค่อยๆ โตอย่างสม่ำเสมอมาเรื่อยๆ จนถึงตอนนี้ วันที่กราฟขึ้น พอร์ตเราก็โตตาม วันไหนกราฟร่วง พอร์ตเราก็นิ่งออกข้างไปเรื่อยๆ ... ไม่ลดลง .. แค่นี้ก็มีกำไรละครับ
 
ก็เลยแวะมาอวด และเล่าให้ลูกเพจได้ฟัง เพราะมันก็ถือเป็นความภูมิใจเล็กๆ ของเทรดเดอร์ที่เคยเป็นแมงเม่าคนนึงครับ 5555
ปล. อ่านที่จดไว้แล้วก็ขำตัวเอง สมัยนั้นแม่ง ยังไม่หลุดพ้นจากการ overtrade เลย แม่งเทรดที 20x งี้ จะไป short 2x งี้ เออ แม่งไม่เจ๊งก็แปลกละ ฟายเอ้ยยยยย
โฆษณา