9 พ.ค. เวลา 01:45 • หุ้น & เศรษฐกิจ

ซื้อปุ๊ป กำไรปั๊ป หุ้นไหน ในกลุ่ม ธุรกิจการเงิน : Financials (FINCIAL) ทำได้บ้าง?

หากเราจะดูว่าหุ้นตัวไหนที่จะทำกำไรให้เรา หลังจากเข้าไปซื้อหุ้นนั้นเเล้ว
เราจะดูจาก อัตราผลตอบเเทนของสินทรัพย์ (Return on Asset : ROA)
โดยเราจะเลือก หุ้นที่รักษาระดับไว้ได้ต่อเนื่อง เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เเละควรอยู่ระหว่าง 10-20% จะดีมาก
หากดูจากกราฟเปรียบเทียบหุ้นในกลุ่ม ธุรกิจการเงิน มีหุ้นไม่กี่ตัวที่มี ROA มากกว่า 10% เเละรักษาระดับได้อย่างสม่ำเสมอ คือ MFC เเละ SAWAD ส่วนหุ้นตัวอื่นๆ เเม้จะรักษาระดับได้คงที่
เเต่ก็มี ROA น้อยกว่า 10% เเบบนี้เราอาจจะต้องไปดูปัจจัยพื้นฐานอื่นๆประกอบการตัดสินใจ
เเล้วคุณคิดว่าตัวไหนในกราฟนี้ที่น่าสนใจ
#vijourney #พัฒนาตัวเอง #สอนให้รู้ว่า #วางแผนการเงิน #วางแผนการลงทุน #ลงทุนหุ้น #หุ้นไทย #ลงทุนมือใหม่ #การเงินส่วนบุคคล #การเงิน #การเงินการลงทุน #ลงทุนในตัวเอง #ลงทุน #longervideos #เทรนวันนี้
 
Blockdit 👉https://www.blockdit.com/vijourney/
โฆษณา