6 พ.ค. เวลา 07:02 • ศิลปะ & ออกแบบ

Take Flight to The Beyond: A solo exhibition by Yaipoeng and Naipran

กลับมาเดินเล่นดูนิทรรศการกันอีกครั้ง ที่ย่านเจริญกรุง ในบ่ายวันธรรมดาที่คนไม่ค่อยพลุกพล่าน เราได้เดินกลับเข้าไปดูนิทรรศการที่ทำให้นิกถึงความสดใสในวัยเด็ก ที่ ATT19 อีกครั้ง
นิทรรศการนี้มีชื่อว่า Take Flight to The Beyond การเดินทางสุดแสนพิเศษของสองพี่น้อง ที่ถือเป็นจุดเริ่มต้นของความรัก ความผูกพันระหว่างพี่สาว (ยายเพิ้ง) ที่เรียนศิลปะ กับน้องชาย (นายพราน) ผู้เกิดมาพร้อมกับภาวะออทิสติกและมีความสามารถทางศิลปะที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว
จุดเริ่มต้นของงานแสดงศิลปะในครั้งนี้ ที่ทำให้เราสัมผัสได้ถึงความสดใส อ่อนเยาว์บนภาพวาดและสีสันที่สดใสของสองศิลปินพี่น้อง คือความตรงไปตรงมาและความรักผ่านงานศิลปะ เช่น ภาพวาดโดยการร่าง ของตกแต่งบ้น งานเซรามิกและภาพวาดขนาดใหญ่ ที่เดินไปตามห้องต่าง ๆ ทำให้รับรู้ถึงความสดใส ความอิสระและความสามารถทางศิลปะเฉพาะตัวที่ทำให้เรานึกถึงความสดใสตอนเป็นเด็กน้อยที่พร้อมออกไปผจญภัยและตื่นเต้นกับการเล่าเรื่องของนายพรานผู้ซึ่งไม่สันทัดการสื่อสารหรือการบอกเล่าแบบคนทั่วไป แต่สามารถสื่อสารจากการวาดรูปเดิมซ้ำ ๆ
ขณะเดียวกันก็แสดงความปรารถนาในสิ่งที่เกิดขึ้นภายใต้ความคิดและจิตใจของตัวเอง จนออกมาเป็นผลงานศิลปะที่หลากหลายแบบนี้ได้อย่างมหัศจรรย์
การได้เข้าชมนิทรรศการนี้ ทำให้เรามองเห็นถึงความสามารถที่ไม่มีขีดจำกัดของผู้คนที่รักและชื่นชอบในงานศิลปะ ต่างคนต่างที่มาและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่สามารถสื่อสารให้กับคนอื่น ๆ ได้อย่างเข้าใจ เราจึงประทับใจและขอชื่นชมในการสร้างสรรค์ผลงานนี้จากหัวใจของคนที่รักในงานศิลปะเช่นกัน
Take Flight to The Beyond
จัดแสดงที่ ATT 19 ซอยเจริญกรุง 30
ตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม 2567 - 16 มิถุนายน 2567
ค่าเข้าชม ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย
โฆษณา