6 พ.ค. เวลา 10:01 • ความคิดเห็น

เรื่อง ปัญหาการทำงานCall center(ภายใน) ลงข้อมูลวันที่ 6/5/2024

เรื่องนี้ผมจะพาผู้อ่านไปทำความรู้จักกับปัญหาภายในที่ต้องเจอ ซึ่งผมก็คิดว่าทุกที่ก็มีอยู่แล้วหล่ะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเลย ขอแบ่งดังนี้
1.เพื่อนร่วมงาน คุณต้องเจอกับคนมากหน้าหลายตา หรือ เปลี่ยนหมุนเวียนไป ไม่มากหรือน้อยก็ตาม ดังนั้นการผิดใจการทำงาน การแบ่งพรรคแบ่งพวก พวกสอดรู้สอดเห็นเรื่องของคุณ ดังนั้น ผู้เขียนขอแนะนำอย่างนี้หากคุณเพิ่งเข้าไป
1.1 แนะนำให้เป็นงานให้ไว เพราะถ้าคุณเป็นงานไว คุณก็ไม่ต้องพึ่งพวกเค้าแม้ว่าจะพึ่งก็เป็นเรื่องของงานเพรียวๆเลย เวลามีปัญหาผิดใจคุณก็ไม่ต้องหนักใจที่ต้องพึ่งพวกเขา เรามีหน้าที่แค่ทำงานและกลับบ้านเท่านั้น
1.2 ไม่ควรเล่าเรื่องของคนในครอบครัว เรื่องเงินเดือน ชีวิตคุณ โดยส่วนใหญ่การที่เค้าถามก็คือหลอกถามคุณ เพื่อไปเม้าต่อในวงทั้งนั้น แม้มันจะไม่ได้มีประโยชน์กับพวกเค้าเลยก็ตามแต่มันคือเรื่องเม้าและวันนึง เรื่องนั้นมันเป็นเรื่องที่คุณไม่สบายใจที่จะบอกและเค้าไปเล่าคุณก็จะผิดใจ มันก็เหมือนการยืมเงินแหละให้ยืม แต่เวลาคืนไม่ได้ ความรู้สึกที่เสียไปเอาคืนไม่ได้ครับ ถึงได้เราก็คงไม่อาจจะกลับไปเป็นแบบเดิม ดังนั้นผิดใจตอนนี้ ถือว่าดีสุด หากต้องบอก ก็เลือกความเหมาะสมก็พอ
2.หัวหน้า ซึ่งถ้าเราอยู่ภายใต้การดูแล แนะนำไม่ควรไปมีเรื่อง หากคุณมีเรื่องบาดหมาง ผมแนะนำแบบนี้
2.1 คุณต้องยอมรับความคิดและไม่เถียง นั้นเป็นการให้เกียรติ ผู้ใต้บังคับบัญชา และเคารพความคิดเค้า แม้ว่าเราจะไม่เห็นด้วยก็ตามแต่เราสามารถเสนอความเห็นแต่ถ้าไม่ได้ยอมรับก็ทำหน้าที่ของเราต่อไป
2.2 พยายามอย่าพึ่งพามากไป ผมเข้าใจคำว่าหัวหน้า ซึ่งถ้าเราอยู่ภายใต้การดูแล ต้องคอยแก้ปัญหาให้เราสิ แต่จริงๆแล้วการที่เราแก้ไขปัญหาด้วยตนเองได้เป็นการพิสูจน์ว่าเราสามารถจบปัญหาได้ แก้ไขปัญหาเป็น หากไม่ได้จริงๆนั้นจึงเป็นสิ่งที่เราพึ่งพาสุดท้าย
2.3พยายามลดทิฐิตนเอง บ่อยครั้งที่เราอาจจะอยู่ใต้หัวหน้าที่มีอายุน้อยกว่าแต่ก็ต้องไม่ลืมเสมอว่าการที่เค้ามาอยู่ในตำแหน่งนั้นเค้าต้องรองรับแรงกดดันการประชุมมากแค่ไหน เราทำแทนเค้าได้ไหม ดังนั้นหากคุณอายุเยอะกว่า คุณก็ยังต้องให้ความเคารพเค้าในตำแหน่งนั้นเหมือนเดิม
3. เรื่องของระบบการทำงาน
3.1 ข้อมูลโดยส่วนใหญ่ call center จะมีข้อมูลใหม่ๆ มาเสมอเนื่องจากการเพิ่มข้อมูล หรือ นโยบายใหม่ คุณจะต้องหูตาไว หากผู้ติดต่อคุณเข้ามารู้มากกว่าคุณ หลังจากที่ทราบคุณควรหาข้อมูลและตามว่ามีข้อมูลใหม่มาไหมเป็นยังไงเสมอ
3.2 ระบบการลงข้อมูล หลายท่านที่ทำ บางที่ก็จะทำคนละระบบ โดยที่บางท่านอาจจะทำโปรแกรมเดิมมา 1 ปี จากนั้น ก็เปลี่ยนระบบให้ คุณต้องใช้ให้เป็นให้คล่อง กรณีเกิดข้อผิดพลาดในระบบ คุณควรรีบแจ้งเพื่อแก้ไขปัญหาโดยเร็ว
จากที่กล่าวมาปัญหาภายในคุณอาจต้องให้เวลากับตนเองและอยู่กับตนเอง งานนี้ไม่ได้ยากอย่างที่คิด แต่ก็จำเสมอ คุณไปเพื่อหาเงิน ไม่ว่าใครจะพูดอะไร จะมองคุณยังไง ไปทำงานเอาเงินกลับบ้าน นั้นคือจบ การมีเพื่อนร่วมงาน หรือ หัวหน้าที่ดีเป็นผลพลอยได้จากที่นั้น และการที่ระบบโปรแกรมและข้อมูลที่คุณทำได้คล่องนั้นคือความสะดวกในการทำงานของคุณ หากคุณไม่ละเลยสิ่งที่ผู้เขียนได้กล่าวไป ก็คงไม่ต้องกลัวแล้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นครับ
อ้างอิงภาพปกจาก: https://www.ntaskmanager.com/blog/what-is-problem-management/
โฆษณา