6 พ.ค. เวลา 14:56 • ความคิดเห็น
ผมเชื่อในเรื่องเจตจำนงเสรีนะครับ ดังนั้นผมจึงเชื่อเสมอว่ามนุษย์เรามีเสรีภาพที่จะเลือกทำอะไรๆ ก็ได้ในสิ่งที่เราพิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้วว่าเหมาะสมแก่เราและเราควรทำสิ่งนั้น การเลือกคู่ชีวิตก็เหมือนกันแหละครับ ไม่ว่าเราจะเลือกคู่ชีวิตที่เป็น... หรือไม่เป็น.... มันก็ไม่ใช่เรื่องผิดอยู่แล้ว (แน่นอนครับหากให้พูดในมุมกลับก็คงต้องบอกว่าจะมีซํกกี่คนที่อยากเลือกคู่ชีวิตที่เป็น... กัน แต่ก้นั่นละ ก็ต้องมีอยู่แหละ นี่ผมคิดแบบโรแมนติกเลยนะครับ คนเราก็ต้องมีความรักที่จริงใจกันบ้างล่ะ)
1
และที่จะบอกคือ ผมคิดว่า แม้กระทั่งว่าถ้ามันยากนัก หาคนที่เราพอใจไม่ได้ และพอใจเราไม่ได้ และอดทนต่อเรา และเคียงข้างเรา และสิ่งดีๆ อื่นๆ ที่คู่ชีวิตสมควรจะมีนั่นละ ผมว่ามันไม่ผิดแม้กระทั่งว่า ถ้าเราจะเลือก "ไม่มีคู่ชีวิต" เลยก็เป็นได้
โฆษณา