6 พ.ค. เวลา 17:17 • ความคิดเห็น

ทุกวันนี้คุณอาจใช้เครื่องซักผ้ายังไม่เต็มประสิทธิภาพ

ยังมีเคล็ดลับในการซักผ้ามากมายที่คุณอาจไม่รู้ ซึ่งช่วยให้การซักผ้าง่ายขึ้น ประหยัดค่าไฟและถนอมเนื้อผ้ามากขึ้น ผงซักฟอกชนิดผงใช้ได้กับผ้าทั่วไป แต่อาจละลายไม่ดีในการซักด้วยน้ำเย็น และอาจทิ้งคราบขาวไว้บนเนื้อผ้าได้ อย่างไรก็ตาม ผงซักฟอกกล่องใหญ่จะมีราคาถูกกว่า ดังนั้น 1 กล่องมักจะใช้ได้นาน หากคุณไม่ได้อาศัยอยู่ใกล้ร้านค้าหรือมีงบประมาณจำกัด ผงซักฟอกแบบผงอาจเหมาะกับคุณที่สุด
น้ำยาซักผ้า มักจะขจัดคราบได้ดีกว่าผงซักฟอก เนื่องจากมีเอนไซม์ที่สามารถแทรกซึมและสลายคราบสกปรกบนเสื้อผ้าได้ หากเสื้อผ้าของคุณค่อนข้างสกปรก มีคราบฝังลึก หรือมีเด็กเล็กอยู่ที่บ้าน – น้ำยาซักผ้าจะดีที่สุด
เจลบอลซักผ้า มีราคาแพงกว่าน้ำยาซักผ้าและผงซักฟอก ดังนั้นอาจไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุดหากคุณมีงบประมาณจำกัด
หากคุณหรือคนในครอบครัวของคุณมีผิวแพ้ง่าย คุณควรเลือกน้ำยาซักผ้าที่ไม่มีกลิ่นหรือสูตรอ่อนโยน เป็นสูตรที่ไม่มีเอ็นไซม์แบบเดียวกับที่พบในน้ำยาซักผ้าประเภทอื่นๆ ดังนั้นจึงอ่อนโยนต่อผิวบอบบาง
การใช้เวลาในการแยกเสื้อผ้าของคุณอย่างเหมาะสมสำหรับการซัก จะช่วยให้คุณจะหลีกเลี่ยงปัญหาที่อาจเกิดขึ้นจากการสีตกของผ้าได้
หากคุณเคยเผชิญปัญหาเสื้อเชิ้ตสีขาวตัวโปรดเปลี่ยนเป็นสีชมพูและยังทิ้งคราบสีไว้บนถุงเท้าสี คุณจะรู้ว่าการแยกซักเสื้อผ้าตามสีนั้นสำคัญเพียงใด ตรวจสอบสีผ้าอีกครั้งก่อนที่คุณซัก เพื่อป้องกันเรื่องสีตก และควรซักกลับด้านเพื่อป้องกันสีซีดจาง
คุณควรตรวจสอบในกระเป๋าเสื้อผ้าและกางเกงด้วย และตรวจดูให้แน่ใจว่าซิปของกางเกงยีนส์และเสื้อผ้าอื่นๆ ของคุณติดแน่นดี แต่อย่ากลัดกระดุม เพราะจะทำให้ด้ายคลายตัวและรังดุมยืดออกได้
สุดท้าย ผ้าที่บอบบาง รวมถึงชุดชั้นในและเสื้อไหมพรม ควรซักในถุงตาข่ายแบบมีซิป ถุงซักผ้าแบบตาข่ายยังเหมาะสำหรับการซักถุงเท้า เพื่อไม่ให้แยกออกจากกันและสูญหาย
เมื่อจะตั้งรอบการซักและอุณหภูมิที่เหมาะสมคุณจะต้องคำนึงถึงความสกปรก และชนิดของเนื้อผ้าหากคุณกำลังซักผ้าที่บอบบางเมื่อเทียบกับผ้าที่ทำจากผ้าฝ้าย (ซึ่งมักจะทนต่ออุณหภูมิที่สูงกว่าได้) คุณจะต้องเลือกโปรแกรมที่อ่อนโยนกว่าในอุณหภูมิที่เย็นกว่า
การซักด้วยน้ำอุ่นจะดีกว่าสำหรับผ้าที่มีคราบสกปรกปานกลางหรือแม้แต่คราบสกปรกมาก แต่คุณควรขจัดคราบสกปรกที่มองเห็นได้ก่อนเสมอการซักด้วยน้ำร้อนสามารถใช้ฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ ซึ่งเหมาะสำหรับการซักผ้าขนหนูและเครื่องนอน คุณยังสามารถซักผ้าที่มีความทนทานหรือผ้าที่สกปรกมากด้วยน้ำร้อน แต่ควรอ่านฉลากให้มั่นใจว่าผ้าเหล่านี้สามารถซักด้วยอุณหภูมิสูงได้
ดังที่เรากล่าวไว้ข้างต้น ขั้นตอนนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งหากคุณจะหลีกเลี่ยงผ้าสีตกเริ่มต้นด้วยการคัดแยกผ้าของคุณตามสี: ควรซักผ้าขาว สีอ่อน ผ้าสีเข้ม และผ้าเนื้อละเอียด ตรวจสอบฉลากเสื้อผ้าของคุณอีกครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าสามารถซักด้วยเครื่องได้ และแยกเสื้อผ้าที่ต้องซักมือหรือซักแห้งออก
โฆษณา